Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Số phận 40 quả “bóng xích” tại sân Mỹ Đình sau trận Việt Nam thắng Philippines

Theo ông Tiến, phải chờ sau khi đội tuyển Việt Nam đá trận chung kết lượt về AFF Cup mới quyết định xem có đặt vào lại hay bỏ hẳn 40 quả cầu đá ở sân Mỹ Đình.


Các quả cầu đá trước khi được chuyển đi khỏi sân Mỹ Đình.

Tối 5/12, 40 quả cầu bằng đá đặt phía trước sận vận động Quốc gia Mỹ Đình đã được chuyển đi để phục vụ cho lượt về trận Việt Nam – Philippines vào ngày 6/12.

Sau chiến thắng của đội tuyển Quốc gia Việt Nam trước đội bạn, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, việc chuyển các quả cầu này đi chỗ khác mang yếu tố phong thủy, tâm linh đã giúp “phá dớp” chỉ hòa hoặc thua trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi với PV vào ngày 7/12, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc phụ trách Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho biết, trước khi nhận nhiệm vụ phụ trách ở Khu liên hợp, ông đã để ý thấy ở mặt tiền sân vận động lại có hàng chục quả cầu đá nối lại với nhau bằng dây xích sắt là “không bắt mắt”.

Theo ông Tiến, đến trước trận lượt về trận Việt Nam – Philippines, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có đề nghị và sau khi xem xét, chính ông thấy việc này hợp lý, không ảnh hưởng gì nên thống nhất cùng Ban Giám đốc tiến hành chuyển các quả cầu đá, xích sắt đi.

Xem thêm  Công Phượng cõng Văn Toàn rời sân - khoảnh khắc của tình anh em gây xúc động

“Nhiều người cũng gọi điện chia sẻ với tôi về việc chuyển các quả cầu đá này và cho rằng, đây là tâm linh hay phong thủy.

Nhưng theo tôi, khi thấy việc gì hợp lý, thuận thì làm và chuyển các quả cầu đi cũng xuất phát từ cái tâm nhằm cầu mong mọi điều tốt đẹp, chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam tại trận đấu rất quan trọng, quyết định tấm vé vào chung kết.

Bởi trước đó, mấy trận bán kết, đội tuyển đá ở sân khách thì thắng nhưng về đá tại Mỹ Đình lại toàn hòa, thua.

Tuy nhiên, phải khẳng định chính lối đá, kỹ thuật của các cầu thủ và vai trò quan trọng của huấn luyện viên Park Hang Seo đã tạo ra một trận đấu rất hay, chiến thắng trước đội Philippines để giành vé vào chung kết”, ông Tiến nói.

Vị Phó Giám đốc Khu Liên hợp thể thao cho biết thêm, sau trận thắng vào tối qua, nhiều người dân, cổ động viên, các lãnh đạo đến xem trận đấu cũng bày tỏ ủng hộ việc dịch chuyển các quả cầu đá này và đề nghị tới đây, cần có nghiên cứu, đánh giá thêm việc có nên đặt lại không.

“Chúng tôi đã chuyển các quả cầu đá này đi và phải chờ sau khi đội tuyển Việt Nam đá trận chung kết lượt về AFF Cup mới quyết định xem có đặt vào lại hay bỏ hẳn.

Xem thêm  Tuổi Hợi kết hợp với 3 con giáp này thì gia đạo bình yên, làm ăn tấn tới, phúc lộc dồi dào

Còn bây giờ, tất cả mọi người đều mong muốn làm những điều gì phù hợp, có ý nghĩa để đội tuyển của chúng ta đạt kết quả tốt đẹp, giành chiến thắng”, ông Tiến nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ

Link