Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên 7 tỷ USD, giàu thứ 240 thế giới

tài sản, tỷ phú, phạm nhật vượng

Giá cổ phiếu của Vingroup tăng vọt thời gian gần đây đã giúp ông Vượng liên tục thăng hạng trên bảng xếp hạng người giàu của Forbes.

Theo số liệu từ Forbes, tính đến ngày 5/4, giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã cán mốc 7 tỷ USD, tiếp tục lập đỉnh cao mới.

Điều đáng nói là, tài sản của ông Vượng đang tăng rất nhanh trong thời gian gần đây. Theo công bố của Forbes hồi đầu tháng 3/2018, tài sản của ông Vượng là 4,3 tỷ USD. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, khối tài sản của người giàu nhất Việt Nam đã tăng tới 2,7 tỷ USD.

tài sản, tỷ phú, phạm nhật vượng

Ảnh: Forbes

Tài sản của ông Vượng tăng vọt khi giá cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup liên tục lập đỉnh mới trên thị trường chứng khoán. Hồi đầu tháng 3, giá VIC khoảng 95.000 đồng/cổ phiếu thì đến nay đã vượt 130.000 đồng/cổ phiếu, mức tăng hơn 35%.

Mới đây, CTCP Vinhomes, đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của Vingroup đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Sau khi Vinhomes lên sàn, hệ thống của Vingroup sẽ có 3 doanh nghiệp niêm yết, gồm Vingroup, Vincom Retail và Vinhomes.

tài sản, tỷ phú, phạm nhật vượng

Biểu đồ giá cổ phiếu VIC 3 tháng qua. Ảnh: VnDirect

Ông Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách tỷ phú đô la vào tháng 3/2013 và là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Khi đó, Forbes thống kê tài sản của ông Vượng khoảng 1,5 tỷ USD.

Xem thêm  Đặt xe không được, bị Grab trừ tiền triệu vì sợ không có tiền trả?

Nếu tài sản của ông Vượng tăng thêm 1 tỷ USD trong thời gian tới, ông Vượng có thể sẽ vào top 200 người giàu nhất hành tinh, ngang hàng vỡi những tỷ phú như George Soros, Silvio Berlusconi…

tài sản, tỷ phú, phạm nhật vượng

 

theo Trí thức trẻ