Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Tài xế taxi mật báo cứu 2 bé gái bị bán giá 200 triệu đồng

Nhờ sự nhanh trí và mật báo của tài xế taxi, 2 bé gái ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã được cơ quan công an giải cứu trước khi bị bán sang Trung Quốc với giá 200 triệu đồng.

tài xế, taxi, mật báo, cứu, 2 bé gái, bị bán

Ba đối tượng liên quan đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về tội mua bán trẻ em. Ảnh: Báo Nghệ An

Ngày 8-8, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này vừa giải cứu thành công 2 bé gái bị lừa đem sang Trung Quốc bán.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 6-8, tài xế taxi Dương Danh Sơn (SN 1986, trú tại huyện Kỳ Sơn) đang chờ khách tại khu vực thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn thì thấy 2 phụ nữ đến thuê xe chở 2 bé gái ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình chở khách, phát hiện hai người phụ nữ có nhiều dấu hiệu bất bình thường nên tài xế đã bí mật báo cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, công an huyện Kỳ Sơn đã lập tức triển khai chốt chặn trên Quốc lộ 7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Khi xe taxi đi được khoảng 20 km, tổ công tác của cơ quan công an đã dừng xe kiểm tra hành chính. Do hai người phụ nữ không chứng minh được hai bé bái là con hay người thân của mình, nên đã được mời về trụ sở cơ quan điều tra để xác minh làm rõ.

Xem thêm  10 sai lầm tình dục phụ nữ thường mắc phải khiến nam giới "mất hứng": Bất ngờ với sai lầm số 1

Tại cơ quan công an, danh tính 2 bé gái được xác định là Moong Thị X. (14 tuổi) và Hùng Thị H. (9 tuổi), đều trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. Hai phụ nữ được xác định là Cụt Thị Đào (SN 1989) và Moong Thị Chiêu (SN 1986), đều trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Tại cơ quan điều tra, Đào và Chiêu khai nhận là đang đưa hai bé gái ra Quảng Ninh để giao cho Ven Văn Hiệp (SN 1980), trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, đưa sang Trung Quốc bán với giá 100 triệu đồng/cháu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.