Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Tan Cheng Hoe: ‘Malaysia còn cơ hội thắng Việt Nam ở Mỹ Đình’

HLV tuyển Malaysia thừa nhận kết quả 2-2 ở chung kết lượt đi là một bất lợi, nhưng vẫn vững tin vào khả năng vô địch của đội nhà.

“Tuyển Malaysia hôm nay nhìn chung chơi tốt, kiểm soát bóng tốt. Chúng tôi thua sớm hai bàn, nhưng đã chiến đấu tuyệt vời để gỡ hoà. Tỷ số 2-2 này đồng nghĩa với Malaysia sẽ có chút bất lợi, nhưng chúng tôi vẫn còn 90 phút ở Hà Nội. Tôi rất tự tin chúng tôi sẽ có kết quả tốt trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình”, ông Tan Cheng Hoe phát biểu trong cuộc họp báo sau trận tại Bukit Jalil.

Tan Cheng Hoe

HLV Tan Cheng Hoe đánh giá cao cách Malaysia ngược dòng, gỡ hoà 2-2 sau khi sớm thủng lưới hai bàn. Ảnh: Đức Đồng.

HLV người Malaysia sau đó ngỏ ý khen ngợi đối phương: “Việt Nam chơi rất tốt trong vài năm trở lại đây, họ có những cá nhân đẳng cấp và một tập thể giàu chất lượng. Hôm nay, tôi cho rằng Việt Nam đã chơi trận hay nhất từ đầu giải, khiến các cầu thủ của tôi phải chiến đấu đến kiệt sức”.

Được đá trên sân nhà Bukit Jalil, trước sự cổ vũ của gần 90.000 CĐV Malaysia, nhưng các học trò của HLV Tan Cheng Hoe khởi đầu không tốt. Họ chỉ cầm bóng nhiều hơn, nhưng lại sơ hở ở khâu phòng ngự tuyến hai, để rồi phải trả giá với liền hai bàn thua chỉ trong bốn phút, từ 22 đến 26, trong các pha lên tham gia tấn công của cặp tiền vệ phòng ngự Việt Nam – Huy Hùng rồi Đức Huy.

Xem thêm  Số người hiến tạng ở Việt Nam tăng mạnh

Tuy nhiên, bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 từ pha đánh đầu của trung vệ Shahrul Modd Saad trong một pha dàn xếp đá phạt góc ở phút 36 đã giúp Malaysia phần nào lấy lại tinh thần. Những nỗ lực không mệt mỏi của đội chủ nhà sau đó được đền đáp với bàn gỡ 2-2 của Safawi Rasid ở phút 60. Nhưng Malaysia ít nhiều cũng may mắn không bị thua thêm, trước và sau tình huống họ quân bình tỷ số 2-2. Nếu những Đức Chinh, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh kết thúc tốt hơn, rất có thể Việt Nam đã nâng cách biệt lên 3-0, 3-1 từ hiệp đầu, hoặc 3-2 về cuối trận.

“Hàng thủ Malaysia hôm nay chơi chưa tốt. Chúng tôi nhận hai bàn thua có phần dễ dàng, đều từ những tình huống gần tương tự”, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận những hạn chế trong khâu phòng ngự của đội nhà.

Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1968 này cho rằng các học trò sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm từ 90 phút tại Bukit Jalil để hướng tới trận lượt về. “Dẫu sao mọi chuyện chưa kết thúc, kết quả hôm nay của chúng tôi không tốt, nhưng chúng tôi sẽ có tâm lý tốt và những bài học kinh nghiệm cho trận đấu tại Mỹ Đình. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ trở về khách sạn nghỉ ngơi. Malaysia sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận lượt về”, HLV Tan Chen Hoe nhấn mạnh.

Xem thêm  Bố mẹ không nên mua smartphone cho con trước cấp 2

Lâm Thoả (từ Kuala Lumpur) – theo VnExpress

Link