Thứ Tư, Tháng Tư 24
Shadow

Thấy con gái nhỏ cứ lịm dần, miệng liên tục thổi bong bóng, cha mẹ chết lặng người khi biết con có thể chết ngạt bởi… chính nước bọt của bé

Cặp vợ chồng này không ngờ rằng hành động cứ thổi bong bóng quanh miệng của con gái mình là dấu hiệu của tử thần đang đến.

Bé Isabelle Golding, ở Sidcup (Anh), mới chỉ một ngày tuổi khi bố mẹ cô bé phát hiện, con gái mình bị ốm nặng.

Hai vợ chồng Tom và Rebecca Golding cảm nhận có điều gì rất không ổn khi thấy Isabelle cứ lịm đi. Cô bé cũng liên tục thổi bong bóng quanh miệng.

Họ vội đưa Isabelle vào bệnh viện. Tại đây, bác sĩ tiến hành chụp X-quang và cho biết, bé cần phải phẫu thuật khẩn cấp bởi đã mắc chứng bệnh nguy hiểm tới tính mạng: lỗ rò thực thực-khí quản và teo thực quản.

Những khiếm khuyết bẩm sinh hiếm gặp này ảnh hưởng tới thực quản và khí quản của bé. Do đó, chúng có thể gây tử vong cho Isabelle.

Bé Isabelle và mẹ, chị Rebecca

Mẹ bé, Rebecca, chia sẻ: “Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi phụ huynh. Nó thật khủng khiếp. Thời điểm đó, chúng tôi không hề biết gì về lỗ rò khí-thực phẩm cũng như teo thực quản. Nhưng Isabelle trở nên rất yếu bởi con không ngủ được. Sữa và nước bọt đi thẳng vào phổi con và điều này về cơ bản nghĩa là con đang bị chết chìm trong chính nước bọt của mình và sữa”.

Bà mẹ 33 tuổi kể lại: “Ban đầu, bác sĩ cho rằng, con gái chúng tôi có thể bị nhiễm trùng máu hoặc viêm phổi. Nhưng kết quả X-quang xác nhận hội chứng hiếm gặp trên. Chúng tôi được thông báo rằng Isabelle cần phẫu thuật bởi một chuyên gia”.

Xem thêm  Tuyển Việt Nam tranh thủ luyện tập, Đức Chinh cười rạng rỡ

Isabelle bị phát hiện mắc chứng bệnh nguy hiểm tới tính mạng: lỗ rò thực thực-khí quản và teo thực quản.

Đây là một chứng bệnh vô cùng nguy hiểm có thể khiến bé chết bởi chính nước bọt của mình

Sau đó, cô bé được chuyển gấp tới khoa chăm sóc nhi đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Evelina London. Bác sĩ cho con dùng máy thông khí và cuộc phẫu thuật bắt đầu vào ngay hôm sau.

Rebecca, giáo viên môn khoa học, thổ lộ: “Nhìn Isabelle, bạn sẽ không bao giờ biết được lại có chuyện gì đó không ổn xảy ra với con. Nhưng quả thực đây là một chặng đường đầy chông gai mà chúng tôi đã trải qua.

Con ra vào bệnh viện liên tục và sẽ còn phải phẫu thuật nữa bởi thực quản của con vẫn chưa hoạt động bình thường.

Có những ngày, tôi thực sự cảm thấy buồn cho con bởi quá nhiều điều vẫn chưa được biết. Nhưng tôi hiểu rằng, mọi việc có thể đã tồi tệ hơn thế rất nhiều và tôi đặc biệt biết ơn mọi người ở Evelina London bởi con không thể có mặt ngày hôm nay nếu thiếu họ”.

Isabella sẽ được một đội ngũ chuyên gia chăm sóc cho đến khi bé được 18 tuổi

Iain Yardley, cố vấn khoa nhi kiêm bác sĩ phẫu thuật thần kinh nhi khoa, cho biết: “Isabelle ốm rất nặng khi con vào viện Evelina London. Trẻ chào đời với những khiếm khuyết hiếm gặp như thế này không thể nuốt một cách an toàn, nếu không trải qua phẫu thuật cứu mạng vô cùng phức tạp.

Xem thêm  5 việc bố mẹ cần phải bỏ ngay nếu không muốn hại con, việc số 1 nhiều người đang mắc phải

Một đội ngũ chuyên gia đông đảo đã góp sức vào việc điều trị cho Isabella và chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc cô bé cho tới khi con được 18 tuổi”.

Rò thực quản – khí quản

Rò thực quản và khí quản là một kết nối bất thường ở một hoặc nhiều nơi giữa thực quản (ống dẫn từ cổ họng đến dạ dày) và khí quản (ống dẫn từ cổ họng đến ống dẫn khí và phổi). Thông thường, thực quản và khí quản là hai ống riêng biệt hoàn toàn.

Rò thực quản và khí quản là một dị tật bẩm sinh, xảy ra khi bào thai đang hình thành trong tử cung của người mẹ.

Một em bé có lỗ rò thực quản và khí quản, chất lỏng có thể đi qua chỗ thông bất thường giữa thực quản và khí quản, xâm nhập vào phổi của bé. Điều này có thể gây viêm phổi và nhiều vấn đề khác.

Teo thực quản

Teo thực quản được định nghĩa là một nhóm dị tật bẩm sinh bao gồm sự gián đoạn lưu thông thực quản kèm theo có hoặc không sự thông thương khí quản. Teo thực quản là một trong những dị tật bẩm sinh đường tiêu hóa hay gặp nhất, với tần suất khoảng 1/ 4.000 trẻ được sinh ra.

Link