Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Tuyển Việt Nam ‘ngang cơ’ Thái Lan về chiều sâu đội hình

Cây bút chuyên về bóng đá Đông Nam Á của trang Fox Sports Asia, Gabriel Tan, vừa có bài viết chỉ ra những điểm quan trọng có thể nhận thấy sau trận đấu không bàn thắng giữa Việt Nam và Myanmar tối 20-11.

Quang Hải là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong trận hòa vừa qua của tuyển Việt Nam và Myanmar – Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trong 5 điều mà Tan nhận xét, có 3 liên quan đến tuyển Việt Nam.

Có nên giữ Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm?

Ông Park đã kéo Quang Hải về đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa đội tuyển Việt Nam tại Asiad 2018. Đến AFF Suzuki Cup, ông vẫn tiếp tục tin dùng Quang Hải ở vị trí không phải là sở trường này.

Quang Hải vốn dĩ đá ở vị trí cao hơn như một tiền đạo và để lại nhiều thành công ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Thậm chí khi được xếp đá ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Xuân Trường, Hải vẫn có xu hướng dâng cao và thực hiện nhiều pha dứt điểm từ xa, chẳng hạn như trong trận đấu vừa rồi, cầu thủ 21 tuổi này sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành Myanmar.

Khi bộ 3 tấn công Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết gặp bế tắc, ông Park nên đưa Quang Hải về vị trí tiền đạo sở trường, qua đó giải phóng sức mạnh tấn công của cầu thủ có cái chân trái ma thuật này.

Xem thêm  Cựu HLV từng đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup: "Việt Nam sẽ thắng 2-1"

Việt Nam có thể sánh với Thái Lan về chiều sâu đội hình

Văn Toàn thi đấu năng nổ khi được trao cơ hội ra sân – Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Dường như Thái Lan quá mạnh với phần còn lại của bóng đá Đông Nam Á bao lâu nay. Đội bóng này thậm chí sở hữu một danh sách dài các cầu thủ dự bị chất lượng, đủ để cho thấy đội hình Thái Lan có chiều sâu như thế nào.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, nếu muốn tìm một đối thủ sở hữu chiều sâu đội hình tương đương thì đó là Việt Nam.

Trong tay có rất nhiều sự lựa chọn chất lượng, ông Park không khó khăn trong việc xoay tua đội hình. Trận đấu vừa rồi, HLV người Hàn Quốc thay Trọng Hoàng đang trấn giữ vị trí hậu vệ trái bằng… tiền đạo Phan Văn Đức.

Khi gặp bế tắc, ông đã tung Trọng Hoàng, Hùng Dũng vào sân, đồng thời trao cho Văn Toàn cơ hội lần đầu thi đấu tại giải năm nay. Cái duyên ghi bàn vào lưới Myanmar của cầu thủ thuộc CLB Hoàng Anh Gia Lai đã phát huy khi anh sút tung lưới thủ môn Z.Kyaw nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Rõ ràng, ông Park có rất nhiều quân bài đẳng cấp, ngoài Văn Toàn còn có Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh trên hàng công hay Bùi Tiến Dũng (thủ môn) và Bùi Tiến Dũng (hậu vệ) ở hàng thủ.

Xem thêm  LĐBĐ châu Á bị phản đối vì quyết định phân công trọng tài trận Việt Nam - Yemen

Tuyển Việt Nam hài lòng với kết quả hòa hơn Myanmar.

Dù hòa nhưng Việt Nam vẫn nắm lợi thế lớn trước lượt trận cuối – Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Về mặt chuyên môn và tâm lý, ban huấn luyện cùng người hâm mộ đội bóng chắc hẳn sẽ cảm thấy không vui sau trận hòa với Myanmar.

Tuy nhiên về mặt điểm số thực tế lại có lợi cho Việt Nam. Ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam chỉ phải gặp Campuchia trên sân nhà, trong khi đó Myanmar và Malaysia có trận quyết đấu “sống còn” trên sân Bukit Jalil.

Theo Tuổi trẻ

Link gốc