Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Thưởng học sinh giỏi chỉ bằng tờ giấy: Trưởng Phòng GD&ĐT Cầu Giấy viết thư xin lỗi

Thư xin lỗi của trưởng Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội Phạm Ngọc Anh gửi thư xin lỗi các bậc phụ huynh, học sinh về việc phát phần thưởng học sinh giỏi gây tranh cãi.

Ngày 23/5, ông Phạm Ngọc Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận sau sự việc trao thưởng tượng trưng trong buổi lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh tiêu biểu gây bức xúc.

Trong thư, ông Ngọc Anh phân trần: “Tiền thưởng của học sinh, Phòng GD&ĐT đã gửi về các nhà trường để trao cho học sinh trước buổi Lễ nhằm tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng.

Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin kịp thời đến phụ huynh học sinh. Việc này vô tình gây ra bức xúc cho một số phụ huynh và học sinh về cách thức trao thưởng của ngành giáo dục quận.

Thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, tôi xin gửi tới các vị phụ huynh, các em học sinh lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự cảm thông chia sẻ”, thư ngỏ viết.

Vị Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng khẳng định sẽ rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình.

Trước đó, sự việc xảy ra khi một phụ huynh có con học tại một trường cấp 2 quận Cầu Giấy, Hà Nội phản ánh rằng con mình sau khi đi dự lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2018-2019 của quận nhận phần thưởng được gói đẹp, tuy nhiên bên trong chỉ thấy tờ giấy A4 màu xanh.

Xem thêm  Trụ trì chùa Ba Vàng: Ai dám nói không có thế giới tâm linh, không có thần phật quỷ ma?

Một phụ huynh khác có con học lớp 5 cũng gặp trường hợp tương tự. Vị này cho biết, đã liên lạc với cô giáo chủ nhiệm của con để thắc mắc. “Cô nói có thể do nhiều học sinh quá, trong khi thời gian chuẩn bị không nhiều nên Phòng GD&ĐT buộc phải làm thế. Phần thưởng thật sẽ được chuyển về trường, còn phần thưởng nhận trên quận chỉ… mang tính hình thức”.

Các phụ huynh này đều cho biết, điều họ quan tâm không phải là giá trị vật chất của phần thưởng, mà quan trọng là tinh thần của trẻ em. Nhiều phụ huynh khác cũng bức xúc trước thông tin này. Họ cho rằng, hình thức khen thưởng này sẽ gây tổn thương cho con trẻ và một phần phản ánh “căn bệnh hình thức” của ngành giáo dục.

>>Bắt học sinh quỳ: Phụ huynh nói miệng, không ngờ cô làm thật

Theo Tin tức online

Link