Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Tin mới nóng, bài báo hay ngày 30/12: Đừng làm những việc này từ 1/1/2019!

Giadinh.net điểm tin mới nóng, bài báo hay trong ngày phục vụ quý độc giả không có nhiều thời gian đọc báo mạng – cập nhật liên tục…

tin mới nóng

Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan xuống -4 độ C

Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan đã xuống đến -4 độ C trong đợt rét kỷ lục ở miền Bắc kể từ đầu mùa đông năm 2018. Bất chấp mưa rét cắt da thịt, hàng nghìn người vẫn quyết chinh phục 600 bậc thang để lên đỉnh Fansipan. Nhưng đường đi khó khăn đến nỗi, nhiều người cứ đi 10 bậc lại phải ngồi nghỉ. Đêm nay, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan sẽ tiếp tục xuống dưới mức 0 độ C và vẫn có khả năng xuất hiện băng giá. (link đầy đủ).

tin mới nóngCâu nói truyền cảm hứng của H’hen Niê vào đề thi văn

“Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi, nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!” – câu nói truyền cảm hứng này của Hoa hậu H’hen Niê đã được đưa vào đề đề thi môn Ngữ văn vòng 2 kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương (Nghệ An). Biết tin này H’hen Niê nói: “Với Hen, thành công ở Miss Universe là của mọi người. Nhờ sự ủng hộ của mọi người mà Hen đưa được thông điệp tích cực và tốt đẹp đến cho cộng đồng”. (link đầy đủ)

tin mới nóngTương tự ở Fansipan, nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn cũng dưới 0 độ C

Đỉnh núi Mẫu Sơn cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển, tập trung nhiều biệt thự, nhà nghỉ, không có hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi. Từ cốt 800 m bắt đầu có băng, đến cốt 1.180 m băng phủ dày hơn, bám trên mái nhà, các bức tường và cây cỏ. Cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ đo trong lều khí tượng tại Mẫu Sơn sáng nay gần âm 1 độ, Sa Pa (Lào Cai), Trùng Khánh (Cao Bằng), Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3 độ. Trung tâm Hà Nội 9 độ C. (link đầy đủ)

Xem thêm  Tin mới nóng, bài báo hay ngày 2/1/2019: Giá thật của gà Đông Tảo và ngôi nhà nghìn lỗ ở Hưng Yên

tin mới nóngThân nhân du khách Việt bị đánh bom được bảo vệ nghiêm ngặt khi đến Ai Cập

Chiều 30-12, ba thân nhân của du khách Việt đi du lịch Ai Cập bị đánh bom đã đến Cairo. Cảnh sát, nhân viên an ninh Ai Cập bảo vệ nghiêm ngặt xung quanh cùng với chó nghiệp vụ, và không cho người lạ tiếp cận khi dẫn đoàn xe để đến bệnh viện. Trên đường đi, có xe cảnh sát dẫn đường, đi kèm hai bên cùng với xe cứu thương đi sau. (link đầy đủ)

tin mới nóngLuật an ninh mạng: Đừng làm những việc này từ 1-1-2019

Từ ngày 1-1-2019 Luật an ninh mạng sẽ có hiệu lực. Những hành vi nào sẽ bị cấm theo quy định của luật này? Với 7 chương, 43 điều, Luật an ninh mạng quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Sau đây là 11 nhóm hành vi được khái quát hóa để cộng đồng dễ hình dung các việc cần tránh để không vi phạm pháp luật. (link đầy đủ)

tin mới nóngVậy viết gì trên mạng xã hội để bày tỏ chính kiến không phạm luật an ninh mạng?

TS Phạm Thị Thúy (giảng viên Học viện Cán bộ hành chính quốc gia – cơ sở TP.HCM) cho rằng phải kiểm chứng nguồn khi chia sẻ thông tin. Tốt nhất nên chia sẻ những bài dẫn link từ các báo chính thống. Còn khi muốn chia sẻ thông tin từ bài viết của các trang Facebook khác thì phải kiểm chứng thông tin cẩn thận, nếu không rõ nguồn gốc thì không nên chia sẻ. (link đầy đủ)

Xem thêm  Khởi tố ông Hiệp "khùng", chủ nhà trọ giá rẻ xảy ra cháy khiến 2 người tử vong

tin mới nóngTrong đám cưới của rapper Đinh Tiến Đạt, cô dâu 9x lộ vòng 2 hơi to, dân mạng đặt nghi vấn anh đã có tin vui

Loạt ảnh đón dâu của rapper Tiến Đạt vừa được bạn bè của nam ca sĩ đăng tải lên mạng xã hội. Người hâm mộ cuối cùng đã được chứng kiến anh sánh đôi bên vợ 9x trong trang phục cưới. Hình ảnh cho thấy đám cưới được tổ chức khá giản dị. Tiến Đạt và vợ Thụy Vy cũng không cầu kì trong phục trang. Niềm hạnh phúc lộ rõ trên gương mặt của rapper nổi tiếng. (link đầy đủ)

tin mới nóng“Hiệu ứng Park Hang-seo” ở Việt Nam góp công lớn vào kỷ lục xuất khẩu của Hàn Quốc

Lần đầu tiên trong lịch sử, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Hàn Quốc vượt qua con số 600 tỷ USD, lập kỷ lục tuyệt đối mọi thời đại. Trong số đó, mức tăng trưởng ở Việt Nam là nổi bật nhất. Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, khối lượng giao dịch thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc tăng 7% so với cùng kỳ, đạt con số 62,6 tỷ USD, xếp thứ tư trong số những đối tác thương mại của Hàn Quốc, đạt 6% khối lượng giao dịch thương mại của Hàn Quốc trong năm nay. (link đầy đủ)

 

* Tiếp tục cập nhật tin mới nóng, bài báo hay trong ngày…

Giadinh.net tổng hợp