Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Tin tổng hợp: 6 đại cao thủ trong một ban kinh tế đặc biệt và những kỳ vọng về tân Bí thư Đà Nẵng

tin tổng hợp, 6 đại cao thủ, ban kinh tế, bí thư, đà nẵng

Thật tuyệt vời khi được chia sẻ với bạn đọc của mình những tin tốt lành đầy cảm hứng cho tuần mới này.

Những làn gió mới tốt lành cho đầu tuần

Tin Tốt Lành đầu tiên để mở đầu một tuần làm việc mới là một tin đầy hứng khởi. Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 vừa qua cho thấy: GDP của quý III đạt 7,46% tăng cao nhất và vượt mức kỳ vọng.

Tính chung 9 tháng đầu năm, GDP đã tăng 6,41%, cao hơn cùng kỳ năm trước là 5,99%.

Dự báo GDP cả năm tăng 6,7% là khả thi. 13 chỉ tiêu Quốc hội giao Chính phủ thì 5 chỉ tiêu vượt và 8 chỉ tiêu đạt. Năm 2017 có thể sẽ trở thành năm đầu tiên sau nhiều năm, Chính phủ hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu mà Quốc hội giao.

HSBC dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2017 sẽ đạt 6,6% trong khi Ngân hàng Thế giới thì dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 6,3%.

Diễn đàn kinh tế thế giới cũng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam 2017-2018 ở thứ hạng 55/137, tăng 5 bậc so với báo cáo trước và tăng đến 20 bậc nếu tính 5 năm trở lại đây.

Vị trí thứ 55 là vị trí cao nhất mà Việt Nam đạt được từ trước tới nay.

Cùng với những tín hiệu khả quan về kinh tế vĩ mô là sự ra đời của một ban đặc biệt với tên gọi: Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân của Hội đồng tư vấn cải cách hành chính.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong rất nhiều câu chuyện của ông là mong muốn khối kinh tế tư nhân phát triển. Ban đặc biệt này liệu có làm nên điều đặc biệt như kỳ vọng của Thủ tướng không?

Điểm mặt 6 thành viên của ban thì chúng ta ai nấy đều hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào sự đột phá của ban này.

Là ông Trương Gia Bình trưởng ban, “minh chủ” FPT, là ông Don Lam, phó ban, “thống soái” Vina Capital, là ông Mai Hữu Tín “bang chủ” Liên đoàn doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, là ông Nguyễn Hoàng Anh “bang chủ” Hiệp hội Tôm Bình Thuận, là ông Trần Trọng Kiên và ông Vũ Văn Tiền đều là những “nhất đẳng cao thủ”.

6 vị này hợp công lại thì khu vực kinh tế tư nhân hẳn sẽ có những biến chuyển to lớn.

Hai “làn gió mới” nữa cho tuần mới là tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và lần đầu tiên, Bộ Chính trị ban hành quy định về luân chuyển cán bộ.

Xem thêm  Ở đời, người giàu sang hay nghèo khổ đều có 3 loại tiền nhất định phải tiêu: Chớ keo kiệt để rồi tự “chặt đứt” con đường phát tài của chính mình

Với Tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tự nhận mình là một người lính (ông từng giữ hàm Đại uý) khi trở lại Đà Nẵng tiếp quản một Đà Nẵng vừa trải qua những đổ vỡ niềm tin từ vụ kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh.

Ông mang đến những niềm hy vọng mới cho Đà Nẵng, vực dậy lòng tin và sự đoàn kết. Ông bày tỏ “Tôi luôn nhớ những gì Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi, giúp tôi trưởng thành”.

Với quy định về luân chuyển cán bộ của Bộ Chính trị thì đây là quy định đầu tiên của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ, cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị (Khóa IX) về việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo và quản lý.

Những con người truyền cảm hứng tuyệt vời

Là hình ảnh tuyệt đẹp, đầy cảm xúc từ đứa trẻ đang say sưa bú sữa từ một “người mẹ” đang mang trên mình sắc phục công an.”Người mẹ” là thiếu uý công an Khuất Khánh Ly, công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, HN.

Bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ đã được công an phường Mỹ Đình 2 chăm sóc như thế.

Một hình ảnh đẹp- một câu chuyện đẹp và chị nữa, Thiếu uý Khuất Khánh Ly, chị là nữ chiến sỹ công an xinh nhất- đẹp nhất những ngày này.

Một “cảnh sát giao thông” tuyệt đẹp nữa dù không khoác trên mình bộ cảnh phục hay không mang gậy điều khiển giao thông mà chỉ là một cây quạt nhỏ nhưng những dòng xe cộ cứ thế được phân làn một cách “ngọt ngào”.

Bác gái này xứng đáng được phong “cảnh sát giao thông nhân dân”.

Không thua kém bác gái cầm quạt điều khiển giao thông, một bác trai- cụ ông 70 tuổi này lại khiến nhiều ông chồng phải vắt cả chân lên… trán mà suy nghĩ đấy khi mà cụ ông dành dụm được ít tiền đi mua đồ lót cho… vợ.

“Bác ấy nói rằng vì vợ tiếc tiền, không đi vào cửa hàng mua đồ lót bao giờ mà chỉ mua đồ rẻ thôi. Thương vợ bác ấy đành tự đi mua cho vợ dù rất ngại”.

Và đây nữa, một thầy giáo “cute phô mai que nhất quả đất” khi nhún nhảy xì tin với sinh viên. Thầy là Phó Giáo sư, nguyên Trưởng khoa Lịch sử Đại học Vinh.

Thầy giáo “nhà người ta” thu hút hàng ngàn lượt like, lượt share, bình luận của cư dân mạng

Xem thêm  Tin Tổng hợp: Trảm tướng đầu năm và chữa bệnh "vác va li ra Hà Nội xin xỏ"

Cuối cùng, xin chia sẻ về một câu chuyện nữa, một con người nữa cũng đầy tuyệt vời: Ông Võ Văn Triển, Việt kiều Đức dù ốm đau, bệnh tật vẫn mang về Việt Nam 200 tỷ vốn liếng dành dụm cả đời mình để đầu tư máy móc, công nghệ mở nhà máy sấy trái cây có một không hai ở Đồng Tháp.

Điều gì khiến một người đàn ông nặng chưa đến 40kg với tiền sử bệnh tim lại thiết tha đến vậy với quê hương? Hãy đọc bài báo này để thấy trái tim Việt thôi thúc đến thế nào.

Cho một khởi đầu tuần mới tràn đầy năng lượng

Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu trình đề án xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025. Một đề án hứa hẹn giúp TP HCM trở thành đô thị đáng sống- hữu ích đến từng người dân

Và ngay trong tháng 10 này, quận 1 đang “góp sức” với đề án đô thị thông minh của TP HCM với những cải cách hành chính mang tính đột phá.

Người dân có thể ngồi nhà đăng ký xin giấy phép xây dựng, bản sao hộ tịch, cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Phở và Gỏi cuốn Việt Nam lọt vào top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn. Xếp vị trí 28 và 30, hai món ăn “quốc hồn, quốc tuý” này thực sự tạo nên sự thích thú đặc biệt cho thực khách trên khắp thế giới.

Google vừa tạo ra một sản phẩm “đỉnh” hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt cực mạnh không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Chỉ với 159 USD, từ tháng 11 tới, người dùng sản phẩm này có thể đi khắp nơi trên thế giới, nói chuyện với cả tỉ người không còn lo bất đồng ngôn ngữ nữa.

Tai nghe Pixel Buds dịch trực tiếp theo thời gian thực 40 thứ tiếng trong đó có cả tiếng Việt. Với những kẻ thích đi du lịch nhưng kém ngoại ngữ như… tôi thì hẳn nhiên đây sẽ là món đồ tôi sẽ tậu ngay.

Một thế giới phẳng và không còn biên giới nữa sẽ là thứ mà mỗi chúng ta ai nấy cũng đều mong đợi.

Để đi khắp thế giới, trò chuyện với bất cứ ai ta gặp, học hỏi và giao lưu. Tôi thực sự nghĩ đó là điều tốt lành tuyệt vời mà Google đã mang đến cho chúng ta.

Theo Tri thức trẻ