Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tóc rụng mãi không ngừng: hãy dùng nước rau dền đỏ

 

Rau dền đỏ có rất nhiều ở Việt Nam, tuy rẻ tiền, nhưng loại rau này lại có nhiều công dụng hơn bạn tưởng nhờ lượng sắt và Vitamin A, C dồi dào trong nó. Rau dền rất giàu vitamin B và C, phốt pho, canxi và protein, giúp tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng. Để chữa rụng tóc, bạn cần kết hợp cả bên trong và bên ngoài.

tóc rụng, rau dền đỏ

Nguyên liệu:

– Rau dền đỏ

– Nước

tóc rụng, rau dền đỏ

Cách làm:

– Rau dền bạn mua loại đỏ, không dùng loại xanh vì nó không có tác dụng mạnh bằng. Bạn có thể thay bằng củ dền, tuy nhiên củ dền có thể khó mua ở 1 số địa phương.

– Rau rửa sạch, nhặt bỏ rễ già. Luộc sau với nước cho đến khi rau mềm, thả vào một chút muối trắng (không dùng bột nêm, gia vị).

– Vớt rau ra, bạn để riêng phần rau có thể dùng để ăn bình thường rất tốt.

tóc rụng, rau dền đỏ

– Lúc này, chúng ta sẽ thu được 1 nồi nước có màu đỏ đẹp. Đổ nước ra chậu, để nước nguội bớt chỉ còn hơi ấm.

– Gội đầu cho sạch mồ hôi bụi bẩn như bình thường. Sau khi gội, bạn cúi đầu xuống chậu nước rau dền vừa chuẩn bị. Lấy ca múc nước đổ đều lên da đầu, vừa đổ vừa chải và massage da đầu.

Xem thêm  Những thực phẩm không nên ăn cùng nhau để tránh ngộ độc ngày tết

– Sau khi dội liên tục khoảng 15 phút, bạn vắt ráo tóc dùng chun búi tóc gọn lại trên đỉnh đầu (tóc vẫn ướt) để ủ khoảng 20 phút nữa rồi xả sạch với nước lại. Cuối cùng lau khô tóc để khô tự nhiên.

Làm liệu trình liên tục cách ngày hoặc cách 2 ngày: lấy phần nước gội đầu, phần rau ăn để bổ sung Vitamin và khoáng chất, bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn mà không lo rụng tóc. Tác dụng trông thấy trong khoảng 2 tuần.