Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Top 20 trường Đại học đắt đỏ nhất Việt Nam

Có rất nhiều tiêu chí được đưa ra, tuy nhiên, đứng hạng nhất nhì vẫn là chất lượng giảng dạy và học phí. Và nếu muốn theo học các trường đại học được nhắc đến dưới đây, thì vấn đề học phí thực sự “nổi cộm” với cả phụ huynh lẫn tân sinh viên.

20. Đại học Công nghiệp TP.HCM

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM là một trong những trường tăng học phí theo từng năm. Tính đến thời điểm hiện tại, một tín chỉ cao nhất cho hệ đại học chính quy là 470.000đ/chỉ, tương đương với mức học phí 16.500.000/năm.

19. Đại học Mở TP.HCM

Là một trường công lập tự chủ tài chính, Đại học Mở TP.HCM có mức học phí dao động từ 15-19 triệu/năm. Với mức học phí tăng lên gấp 3 lần trước đây, nhiều sinh viên, phụ huynh cũng tỏ ra khá hoang mang.

18. Đại học Kinh tế TP.HCM

Học phí của trường Đại học Kinh tế TP.HCM, một trong những trường đại học công lập tự chủ tài chính, cũng đang bước vào ngưỡng cao khi lên đến 17 triệu/năm, tăng gấp nhiều lần học phí những khóa trước.

17. Đại học Công nghệ Sài Gòn

Nổi trội về đào tạo ngành kỹ thuật, Đại học Công nghệ Sài Gòn được đánh giá học phí không mấy đắt đỏ so với hệ thống trường ngoài công lập, từ 16-20 triệu/năm. Tuy nhiên, so với nhiều gia đình, đây vẫn là mức học phí khó với tới.

Xem thêm  Ông Trương Gia Bình ấn tượng cách giao việc chi tiết của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Cái mà FPT rất ngạc nhiên về Vingroup là tốc độ

16. Đại học Tài chính – Marketing

Thuộc khối trường đào tạo các ngành Kinh tế có tiếng, Đại học Tài chính – Marketing có mức học phí khoảng 16.5 triệu/năm. Là trường công lập tự chủ tài chính nên học phí ở đây cũng có xu hướng tăng theo từng năm.

15. Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng có mức học phí từ 17-19 triệu/năm, đã bao gồm các môn Anh văn và Tin học. Các sinh viên chưa đạt trình độ lớp tiếng Anh cơ bản nhất, vẫn phải đóng học phí nhé!

14. Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Theo công bố mới nhất của trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP.HCM, học phí dự kiến năm nay sẽ là 18-20 triệu/năm và được tính theo tín chỉ đào tạo.

13. Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Quốc tế Hồng Bàng có mức học phí dao động từ 18-32 triệu/năm. Theo đó, học phí sẽ còn tăng theo từng năm và tùy từng ngành.

12. Đại học Văn Lang

Tùy theo ngành học hoặc đào tạo song bằng, Đại học Văn Lang có mức học phí từ 23-36 triệu/năm. Học phí của trường sẽ được cố định cho mỗi khóa từ năm đầu đến năm cuối.

11. Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM

Mức học phí trung bình mỗi sinh viên theo học trường Đại học Huflit là khoảng 22 triệu/năm. Tuy nhiên, số tiền này có thể cao hơn do mỗi năm trường sẽ tăng 10-15% tiền học phí.

10. Đại học Văn Hiến

Xét về mặt bằng chung, Đại học Văn Hiến có mức học phí vừa phải so với hệ thống trường ngoài công lập. Tuy nhiên, ngành thanh nhạc của trường lại có học phí khá cao, dao động từ 22-40 triệu/năm

Xem thêm  Tại sao phụ huynh "mua điểm" bằng mọi giá vào trường công an, quân đội?

9. Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành có mức học phí trung bình là 25 triệu/năm. Riêng ngành Dược và Điều dưỡng dao động 31-35 triệu/năm.

8. Đại học Kỹ thuật – Công nghệ TP.HCM

Mức học phí hiện tại của trường Đại học HUTECH khoảng từ 26-46 triệu/năm. Trường đang dần mở rộng đào tạo thêm nhiều ngành học.

7. Đại học Quốc tế TP.HCM

Thuộc hệ thống Đại học quốc gia, Đại học Quốc tế có hai chương trình học: Đại học Quốc tế cấp bằng (39 triệu/năm) và chương trình liên kết (54 triệu/năm).

>> Hướng dẫn thông tin du học 2019

6. Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen có học phí dao động từ 43-60 triệu/năm và học phí được giữ nguyên suốt 4 năm học. Mức tiền này chưa bao gồm các khoản phụ thu y tế.

5. Đại học FPT

Được đánh giá là một trong những trường “đáng học” nhất Việt Nam, bạn phải đóng khoảng 50-90 triệu/năm để trở thành sinh viên Đại học FPT. Nếu bạn chưa đạt TOEFL iBT 80 hoặc IELTS 6.0 thì phải học thêm khóa Anh văn ở trường với chi phí 10 triệu/mức (bao gồm 5 mức).

4. Đại học Quốc tế Sài Gòn

Khi theo học tại Đại học Quốc tế Sài Gòn, bạn sẽ có 2 mức học phí lựa chọn 45 và 115 triệu/năm tương ứng với chương trình tiếng Việt và tiếng Anh.

3. Đại học Việt – Đức

Đứng ở Top 3, học phí Đại học Việt – Đức dao động từ 60-90 triệu/năm. Chương trình học đều do các giáo sư đến từ Đức giảng dạy và sinh viên được nhận bằng của trường đối tác bên Đức.

2. Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Tùy theo ngành học, sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM sẽ đóng học phí từ 64-75 triệu đồng. Tuy nhiên, mức học bổng ở đây cũng khá cao đấy.

1. Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam

Tất nhiên, cái tên giữ vững ngôi vương được gọi cuối cùng này không phải là ai khác mà chính là RMIT. Đây được xem là trường đại học đúng chuẩn của hội “Rich Kids” Việt Nam. Học phí của trường từ 168-233 triệu/năm. Mỗi năm có 3 học kỳ và mỗi học kỳ được đăng ký tối đa 4 môn. Bạn sẽ phải hoàn thành từ 10 – 30 môn trong toàn khóa học.

Bạn thấy thế nào về mức học phí của những trường này? Hãy cùng chia sẻ mức học phí cao nhất ở các trường đại học bạn biết nhé!

(Theo Yan)