Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Trấn Thành: Gã MC “đa nhân cách” và bất khả thay thế

Trấn Thành

Không có ai là không thế thay thế trong làng giải trí, nhưng Trấn Thành có lẽ là một ngoại lệ hiếm hoi. Trong khá nhiều gameshow, sự có mặt của Trấn Thành gần như gắn liền với thành công và ấn tượng.

Xem thêm  Bất ngờ được công bố Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018, H'Hen Niê phản ứng ra sao?

Những danh xưng trong làng giải trí vốn rất dễ gây tranh cãi và bất đồng. Nhưng Trấn Thành lại là một ngoại lệ hiếm hoi. Danh hiệu MC không thể thay thế có lẽ được sinh ra để dành riêng cho Trấn Thành, sau tất cả những gì ngôi sao này làm được.

Tay MC “đa nhân cách” trên sân khấu

Nếu theo dõi Trấn Thành trong mọi show diễn, những khán giả yêu thích thuyết âm mưu có lẽ còn cho rằng ngôi sao này thuộc dạng… đa nhân cách.

Thật vậy, sự đa dạng và khả năng biến hoá của Trấn Thành trên sân khấu cứ khiến người ta liên tưởng tới những bộ phim Hollywood, khi một người có thể sống với nhiều “con người” khác nhau.

Trấn Thành

Sự đa dạng trên sân khấu của Trấn Thành không chỉ nằm ở ngoại hình, mà nằm trong tính cách và những lần “hóa thân” của anh

Trấn Thành có thể khiến khán giả cười bò trong Thách thức danh dài, Ơn giời cậu đây rồi, nhưng cũng khiến người ta rơi nước mắt nghẹn ngào với Sau ánh hào quang.

Anh có thể nhí nhố chọc cười thiên hạ với sự “lầy lội” trong Đại chiến kén rể, Người ấy là ai, nhưng khi chia sẻ tại Sao Hoả sao Kim , Trấn Thành vẫn khiến đám đông phải lặng người suy ngẫm.

Tới cả những game show cực khó với thí sinh toàn là trẻ em như Nhanh như chớp nhí, Biệt tài tí hon, Trấn Thành cũng không gặp khó khăn nào đáng kể. Anh hoà mình dễ dàng vào thế giới nội tâm của đám trẻ, chiếm niềm tin và thiện cảm từ chúng theo cách của một người bạn, chứ không phải một ngôi sao.

Trấn Thành

Trấn Thành cực kì thành công trong việc tương tác cùng mọi đối tượng, từ nghệ sĩ, người bình thường, người lớn và thậm chí là trẻ nhỏ

Trong khi nhiều đồng nghiệp lúng túng và gượng gạo trong những gameshow kiểu này, Trấn Thành vẫn ung dung tung hoành như thường lệ. Bởi với ngôi sao đặc biệt này, mọi sân khấu đều giống như lãnh địa của riêng anh.

Đáng nể hơn, trong mọi lần biến hoá của Trấn Thành, ngôi sao này đều thuyết phục người xem một cách tuyệt đối.

Trấn Thành cực giỏi trong việc tạo ra cảm xúc cho chính mình, trước khi mang điều đó tới cho khán giả. Nhìn cách anh rơi nước mắt trước khi làm khán giả khóc, làm bạn với thí sinh nhí trước khi làm giám khảo, người ta sẽ hiểu rằng Trấn Thành đang sống những cuộc đời khác nhau trên sân khấu.

Ngôi sao không thể thay thế của làng giải trí

Không ai là không thể thay thế, nhất là trong showbiz vốn có dư thừa sự cạnh tranh. Nhưng với riêng Trấn Thành, thay thế anh là một điều quá khó, nếu như không muốn dùng từ “bất khả thi”

Ngay ở trong mảng hài vốn thừa thãi những MC tài năng thì Trấn Thành vẫn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết nhà sản xuất. Dấu ấn mà Trấn Thành để lại trong Thách thức danh hài, Người ấy là ai, Khi đàn ông mang bầu rất rõ rệt và tạo ra một thứ sắc màu riêng biệt cho các gameshow.

Trấn Thành
Sau ánh hào quang – talkshow làm nên đỉnh cao nghề nghiệp của Trấn Thành

Thú vị hơn, ở mỗi gameshow, người ta lại thấy Trấn Thành thể hiện một hình ảnh khác, phong cách khác.

Nếu Thách thức danh hài “show ra” một Trấn Thành khôn ngoan, lém lỉnh thì ở Khi đàn ông mang bầu, người ta lại bắt gặp một Trấn Thành giàu tình cảm và dễ xúc động. Ở Sao Hoả sao Kim lại là một Trấn Thành “lầy lội” nhưng hiểu biết và chín chắn.

Nhanh như chớp nhí, Biệt tài tí hon lại là lãnh địa để Trấn Thành thể hiện sự hồn nhiên, nhân hậu trong tính cách.

Và trong nhiều gameshow khác nữa, khán giả cứ được dịp hoa mắt với sự biến hoá của ngôi sao giải trí này. Và đáng sợ hơn, mọi lần “biến hoá” của Trấn Thành đều thành công và tự nhiên như thể đó mới là con người thật anh vốn có!

So sánh một cách đơn giản thì vai trò của Trấn Thành trong nhiều gameshow hài cũng gần giống như Xuân Bắc trong Đuổi hình bắt chữ, Lại Văn Sâm trong Ai là triệu phú. Họ tạo ra được một thứ dấu ấn riêng biệt và quen thuộc tới mức nếu thay thế, bản sắc của gameshow cũng sẽ mất đi!

Trấn Thành

Những phong cách biến hóa đa dạng của Trấn Thành trên sân khấu đang khiến anh trở thành một MC khó thay thế nhất trong làng giải trí

Ở Trấn Thành, thiên phú lớn nhất của anh là điều khiển cảm xúc của người khác và chính bản thân mình. Thứ thiên phú hiếm hoi đó cộng với tài năng, nỗ lực không ngừng nghỉ của Trấn Thành đã tạo ra một ngôi sao đặc biệt nhất của làng giải trí.

Anh có thể không cần danh hiệu MC số 1, số 2, nhưng chắc chắn là MC không thể nào thay thế trong showbiz Việt!

Xem thêm  Trấn Thành, Hari Won và Tiến Đạt: Sự bao dung và cách hành xử đầy tuyệt vời trong showbiz

Theo Tùng Lâm/Trí thức trẻ/soha

Theo Link