Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Tránh xa những thực phẩm này để luôn có nụ cười trắng sáng

Người xưa thường có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Thật vậy, một nụ cười tỏa sáng rạng ngời lúc nào cũng thu hút ánh nhìn của người đối diện. Để được như vậy bạn cần lưu ý chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến răng.

Cà ri

Có thể bạn chưa biết, theo công bố của Hiệp hội Nha khoa Mỹ, tinh chất nghệ (thành phần quan trọng trong cà ri) nằm trong danh sách các chất có khả năng ảnh hưởng đến màu răng. Sắc vàng óng ánh hấp dẫn của cà ri thường lôi cuốn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy đẹp – thơm – ngon như vậy nhưng sắc tố trong cà ri lại không hề tốt cho màu răng. Nếu thích hương vị của món ăn này, bạn có thể chuyển qua dùng cà ri xanh để hạn chế việc răng xỉn màu.

Thực phẩm có màu hóa học 

Thông thường, khi ăn kẹo hoặc dùng một loại thức uống có màu sắc sặc sỡ, bạn sẽ nhận thấy lưỡi của mình chuyển màu. Điều này cũng xảy ra tương tự với răng của bạn. Lượng đường cao cùng chất tạo màu trong các loại thực phẩm này khiến răng xỉn màu và làm sâu răng.

Cà phê 

Trong cà phê có chứa chất tannin khiến răng bị chuyển màu. Bởi lẽ, tanin có chứa chất tương tự như hóa chất nhuộm da hoặc tạo mực. Bên cạnh đó, cà phê có tính acid còn làm thay đổi độ pH trong miệng của bạn. Điều này còn làm suy yếu men răng. Đây là mô cứng nhất trong cơ thể người. Men răng bị tác động bởi đồ ăn và thức uống sẽ dễ bị hỏng và bị ố màu. Tuy nhiên, bạn không cần phải bỏ hẳn món thức uống yêu thích này. Để bảo vệ răng, sau khi uống cà phê, hãy nhớ súc miệng hoặc nhấp một ngụm nước lọc để các tạp chất trôi bớt không bám vào răng.

Xem thêm  8 cách làm trắng răng hiệu quả và an toàn tại nhà: Lưu lại để dùng khi cần đến

Rượu vang 

Không có gì lạ khi cho rằng rượu vang đỏ, một loại đồ uống giàu acid, chromogen và tannin là thức uống khiến răng xỉn màu. Đây là những hợp chất “nổi tiếng” với khả năng bám màu lên men răng khiến răng bị nhuộm màu.

Đồ có gas

Nếu để ý bạn sẽ thấy, những người thường xuyên uống nước ngọt sẽ có hàm răng xỉn màu. Lý do là vì nước ngọt có tính acid cao làm ăn mòn men răng và khiến răng ố đi trông thấy. Mặt khác, thành phần chính của nước ngọt có gas là đường. Khi uống quá nhiều, đường dễ bám vào bề mặt răng khiến răng chuyển màu sậm hơn.

Hương Anh 

Hương Anh – NĐT

Link