Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

“Trợ lý trọng tài đã đúng khi không công nhận bàn thắng của Văn Toàn”

“Ở vị trí quan sát tốt hơn, trọng tài biên sẽ thấy rõ Văn Toàn đã việt vị hay chưa khi Quang Hải ra chân sút bóng” – Phó ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền nhận xét.

Người hâm mộ và cư dân mạng đang lên tiếng phản đối công tác điều hành trận đấu giữa Việt Nam gặp Myanmar của tổ trọng tài. Đỉnh điểm là tính huống Văn Toàn sút tung lưới Myanmar ở phút 77, sau cú đá của Quang Hải, nhưng bị từ chối vì cho rằng cầu thủ HAGL đã việt vị.

Nhận định về tình huống nhạy cảm này, Phó ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền cho biết: “Ở góc máy và những hình ảnh chúng ta chụp lại từ màn hình không thể kết luận rằng Văn Toàn chưa việt vị khi ghi bàn.

Nếu có băng ghi hình từ bên phía trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị thì tình huống sẽ rõ ràng hơn rất nhiều. Ở vị trí quan sát tốt hơn, trọng tài biên sẽ thấy rõ Văn Toàn đã việt vị hay chưa khi Quang Hải ra chân sút bóng. Tôi nghĩ trợ lý đã làm đúng khi căng cờ và không công nhận bàn thắng này”.

Tình huống cư dân mạng cho rằng trợ lý đã sai khi thổi Văn Toàn việt vị.

Nhận định rằng trọng tài biên đã đúng khi không công nhận bàn thắng của Văn Toàn, nhưng ông Dương Văn Hiền vẫn có một số điều khó hiểu với tổ trọng tài điều hành trận đấu:

Xem thêm  Những mẩu chuyện đáng yêu của Văn Toàn qua lời kể của bố mẹ: "Nhuộm tóc bị chê già, nhưng bố thấy con đẹp trai không?"

“Ở những phút cuối trận đấu có tình huống Văn Đức sút bóng trúng chân hậu vệ Myanmar ra ngoài. Nhưng tôi không hiểu sao ĐT Việt Nam lại không được hưởng quả phạt góc. Khó hiểu khi đội chủ nhà được quả phát bóng lên từ vạch 5m50.

Ngoài ra, công nghệ truyền hình cũng không quay chậm lại tình huống Văn Hậu ngã trong vòng cấm trước đó, khó hiểu. Với những pha bóng nhạy cảm như thế này, rất khó cho trọng tài đưa ra quyết định thổi 11m. Nếu chạm tay hay tác động rõ ràng hơn thì sẽ dễ hơn nhiều. Nói chung, công tác trọng tài trận này tạm ổn”.

Theo Trí thức trẻ

Link gốc