Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Trọn bộ bí kíp “oanh tạc” Đà Lạt 5 ngày 4 đêm gom album sống ảo cực mê mẩn của nàng 9X

“Những ngày tháng ở đây là những ngày tháng vô cùng tuyệt vời, trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày, gặp gỡ những người bạn mới, tiếp xúc với con người Đà Lạt cùng nhịp sống chậm rãi nhưng thấm đậm tình người và lòng nhiệt thành”, Phương Trần chia sẻ.

“Những ngày tháng ở đây là những ngày tháng vô cùng tuyệt vời, trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày, gặp gỡ những người bạn mới, tiếp xúc với con người Đà Lạt cùng nhịp sống chậm rãi nhưng thấm đậm tình người và lòng nhiệt thành”, Phương Trần chia sẻ.

Nhân vật trải nghiệm: Phương Trần

Hiện đang sinh sống tại: Hà Nội

Thời điểm lý tưởng đến Đà Lạt:

Đà Lạt là nơi có thể đi du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi mùa đều có điều thú vị riêng. Chỉ khác là nếu muốn trải nghiệm Đà Lạt là chính Đà Lạt thì bạn nên đi vào tầm tháng 4 hoặc tháng 5. Những tháng này là những tháng Đà Lạt nghỉ ngơi, bình lặng hơn, nhịp sống đã chậm nay còn chậm hơn đôi chút, đã thân thương nay càng thân thương hơn bao giờ hết…Đà Lạt chính là như vậy.

Phương tiện di chuyển:

Trong chuyến đi này cô nàng Phương Trần chọn book vé của Jetstar cách ngày đi tầm 1 tháng, giá 900k/1 người

Trong khi đó, vấn đề đi lại ở Đà Lạt có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy (70k-150k tuỳ xe, xăng tự đổ.) hoặc bạn có thể thuê ô tô tự lái thuê người lái,…

Địa điểm lưu trú:

Ở Đà Lạt có vô số homestay, nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Nếu xác định đi vào những dịp lễ hội hoặc lễ tết thì bạn nên book phòng trước đó khoảng 1, 2 tháng. Vì vào những dịp này khả năng tìm được phòng là rất thấp, chưa nói đến việc là có ưng ý hay không và để tránh giá tiền phòng lên cao. Mọi người có thể đặt phòng trước qua Agoda hoặc Booking đều được.

Trong chuyến đi này, Phương Trần chọn lưu trú 4 đêm ở Homstay Beepub (tổ hợp pub, hostel & coffee) – 74 Trương Công Định. “View ở đây rất đẹp, vô số các góc sống ảo. Phòng nào ở Beepub cũng đều có restroom riêng, nước nóng và wifi. Có rất nhiều loại phòng để chọn: phòng dorm, phòng đơn, phòng đôi. Vì ngày bay vào là 14/2 nên các phòng đơn hay đôi đều full, vậy nên bọn mình quyết định ở phòng dorm. Mới đầu cứ nghĩ 2 đứa con gái ở phòng dorm thì có hơi bất tiện nhưng bù lại, bọn mình có cơ hội gặp gỡ và làm quen với những người bạn mới”, nàng 9X chia sẻ thêm.

Xem thêm  Có tiềm năng trở thành diva lớn, Hương Tràm thật sự tài giỏi, đẳng cấp cỡ nào?

Những địa điểm tham quan nổi tiếng:

Ma rừng Lữ Quán:  Đa Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương.

Phương Trần chọn đây là điểm đến đầu tiên vì khá xa Đà Lạt. Để vào được địa điểm này là 1 chặng đường vô cùng gian nan. “Đoạn đường đến đây quả thực rất chật vật, vào được đến nơi thì cũng cảm thấy công sức bỏ ra là xứng đáng. Quá đẹp, khung cảnh đan xen giữa nhân tạo và tự nhiên nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, trữ tình (kiểu làng quê Châu Âu ). Phí chụp ảnh là 10k/1 người, chụp ảnh cưới là 200k. Sẽ không ai thu phí các bạn cả vì trước cổng là 1 chiếc thùng xinh xinh, mọi người tự bỏ tiền vào đó thôi”, Phương Trần chia sẻ thêm.

Làng Cù Lần: thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc

Sở dĩ có tên gọi như vậy vì trước đây địa điểm này có nuôi rất nhiều con cù lần. Phí tham quan là 40k/1 người, phí trải nghiệm xe jeep băng rừng, lội suối là 150k/1 người. “Ngôi làng nguyên sơ cùng những cây cầu treo vắt vẻo, trải nghiệm trò chơi mạo hiểm, chơi đùa cùng những chú ngựa, đốt lửa trại,…Nếu đến chơi làng Cù Lần thì bạn nên nhớ sắp xếp thời gian để về sớm, vì đường rừng chiều xuống rất lạnh và vắng”, nàng 9X lưu ý.

Thung lũng Vàng: Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương.

Phí tham quan là 40k/1 người. “Theo nhận xét của mình, nếu có thời gian thì các bạn hãy ghé, còn không thì cũng không cần thiết vì cảnh vật ở đây cũng không có nhiều đặc sắc. Có thể ghé thăm Suối Vàng luôn”, cô nàng Phương nhấn mạnh.

Thác Prenn- Nằm trên cung đường từ sân bay Liên Khương lên Đà Lạt hoặc đi thẳng từ hồ Tuyền Lâm vào. Phí tham quan 30k/1 người, cáp treo khứ hồi 25k/1 người. Địa điểm này khá xa trung tâm, nếu có thời gian bạn nên trải nghiệm đường đèo Prenn.

Thung lũng tình yêu và khu du lịch Đồi mộng mơ:  cách Đà Lạt 6km về hướng Đông Bắc

Phí tham quan 40k/1 người. Trong thung lũng có con đường trái tim, mê cung tình yêu, chụp ảnh với xe jeep, toa tàu điện, đặc biệt trò đi xe moto tí hon được các bạn trẻ rất ưa chuộng,…đây là những điều bạn nên thử khám phá khi đến thung lũng nổi tiếng này.

Xem thêm  Em ruột Cẩm Ly trả toàn bộ chi phí đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam

Quảng trường Lâm Viên: ngay trung tâm thành phố. “Đây mới thực sự là nơi dành cho giới trẻ. Với búp hoa Actiso và bông dã quỳ nổi tiếng cho các bạn thoả sức sáng tạo với những bức ảnh đẹp chất ngất. Nơi các bạn có thể chụp ảnh với vô vàn các kiểu dáng: từ DAB, ảnh không trọng lượng, so deep,….”, Phương Trần cảm nhận.

Những quán cà phê nhất định phải ghé nếu đến Đà Lạt:

Đến với thành phố này mà không đi tận hưởng không khí ở những quán cafe thì thật là một điều gì đó vô cùng đáng tiếc.

“Ở đây con người ta sống với nhịp sống chậm rãi, bình yên như thế nên tâm hồn con người ta tự khắc sẽ nhẹ nhàng, bay bổng, “đậm chất thơ”, lúc nào cũng chỉ muốn phiêu theo tiếng guitar du dương. Và nơi để chúng ta có thể ngồi lại với nhau, kể cho nhau nghe những chuyện đã qua, nói cho nhau nghe những dự định sắp tới hay đơn thuần là ngắm đường phố Đà Lạt trong một chiều mưa, vẽ những nét vẽ nguệch ngoạc không đầu không cuối, chạy theo những suy nghĩ của riêng mình,..không nơi nào khác – best choice chính là những quán café”, nàng 9X chia sẻ.

Ở Đà Lạt có rất nhiều quán cà phê nổi tiếng, theo Phương Trần những quán cafe view đẹp, siêu chất “must try” ở Đà lạt các bạn nên ghé thăm đó là:

1. An Coffee – đường 3/2, phường 1

2. The Muse Coffee – 64 Phan Đình Phùng

3. Rainy Coffee – 24B/1 Hùng Vương, phường 10

4. Gout Coffee and Pastry – 55 Nguyễn Văn Trỗi

5. Dalat Train Cafe – 01 Quang Trung, phường 9, Villa 3 Biệt thự Đường sắt

6. Là Việt Coffee – 200 Nguyễn Công Trứ

7. Bicycle Up Coffee – 82 Trương Công Định

8. Daily Coffee – 11 Lê Hồng Phong, phường 4

9. Thong Dalat Space – 90 Bùi Thị Xuân

10. Dalat Nights – 04 Đống Đa

11. Cung tơ chiều – 27K Lê Hồng Phong

Thực  ra 5 ngày là không thể đủ để khám phá được hết Đà Lạt nhưng phần nào cũng giúp bạn thấy yêu Đà Lạt và con người nơi đây hơn rất nhiều.

>>Quần âu chỉ cần có thêm chi tiết này, chân bạn sẽ được kéo dài miên man

Theo 24h

Link