Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Trụ trì chùa Ba Vàng: Ai dám nói không có thế giới tâm linh, không có thần phật quỷ ma?

Tối 21/3, 22, trụ trì chùa Ba Vàng đăng đàn trả lời các phật tử liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về “truyền bá vong báo oán, thu tiền tỷ”.

Xem thêm  Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh: Chùa Ba Vàng chưa có văn bản xin phép họp báo

Đại đức Thích Trúc Thái Minh không trả lời báo chí

Đến 20h50, sau hơn 2 giờ diễn ra, buổi pháp thoại tổ chức ở chùa Ba Vàng, nhằm lý giải phán ánh của báo chí về vụ truyền bá vong báo oán, kết thúc. Đại đức Thích Trúc Thái Minh nhanh chóng rời khu chính điện.

Rất đông báo chí có mặt đã đi theo, đề nghị đại đức Minh trả lời các câu hỏi nhằm làm rõ phản ánh “truyền bá vong báo oán”, nhưng bị nhiều người ngăn lại.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh rời khu chính điện

20h20: “Thỉnh oan gia trái chủ xong không phải uống thuốc, không phải chữa bệnh nhưng có tác dụng rất nhiều”

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho rằng, “thỉnh oan gia trái chủ xong không phải uống thuốc, không phải chữa bệnh nhưng có tác dụng rất nhiều”.Nhà sư cho rằng, oan gia trái chủ là một nhân tố tác động vào tâm chúng ta, giải được nghiệp oán này sẽ giúp điều trị tốt hơn rất nhiều. Cho nên mong muốn giữa y học, phật học kết hợp với nhau sẽ điều trị tốt hơn cho con người.

19h: Trong chùa có lễ thỉnh oan gia, trái chủ hay còn gọi là giải oan kết

Trong lúc Đại đức Thích Trúc Thái Minh trả lời, giảng giải, không ít lần các phật tử đã đồng loạt vỗ tay hưởng ứng. Về câu chuyện oan gia trái chủ nêu ra ở chùa Ba Vàng, vị trụ trì dẫn lại kinh Phật cho rằng, việc này có thật.

“Oan gia trái chủ là hiện tượng có thật, là những hiện tượng oán kết với nhau, tìm nhau. Trong chùa có lễ thỉnh oan gia, trái chủ hay còn gọi là giải oan kết. Thỉnh oan gia trái chủ phải trong chùa, pháp của Phật mới giải được”, ông nói.

Theo Đại Đức Minh, người thỉnh oan gia trái chủ được nhiều lợi ích. Cụ thể, biết được nhân quả là mình gây nhân xấu ác nên gặp quả này và từ đó sợ, không dám làm việc ác. Đồng thời, biết bố thí cúng dường, làm việc phước.

“Chư tăng khuyến khích phật tử cúng dường, bố thí để tăng phước báu cho mình. Bên cạnh đó, người thỉnh được học, tu tập hướng đến giác ngộ. Đó là mục tiêu của đạo Phật”, ông nhấn mạnh.

Gọi vong chùa Ba Vàng – bí ẩn nguồn thu trăm tỉ – PHÓNG SỰ ĐIỀU TRA CHÙA BA VÀNG00:06:20

Tiền được sử dụng vào các mục đích hành thiện: Xây dựng các công trình, xây dựng chùa, in ấn kinh sách…

Về tiền cúng dường khi tiến hành thỉnh oan gia trái chủ, theo Đại Đức Tiến, tiền được sử dụng vào các mục đích hành thiện như để xây dựng các công trình xây dựng chùa, in ấn kinh sách…

Ông nói, mọi người cúng dường tùy tâm, quan trọng nhất là tu tập chứ không phải cúng dường. Thậm chí, nhà chùa còn nêu rõ, tiền cúng dường đó, có thể mang về bàn thờ, nếu chuyển được nghiệp thì mang đến cúng.

“Việc cúng dường hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc, ép đặt, không hù dọa không cúng sẽ bị thế này, thế khác, còn việc lên chùa lao động cũng phước báu để hồi hướng”, Đại đức Thái Minh nhấn mạnh thêm sau đó.

18h30: Sư trụ trì thuyết giảng về 3 vấn đề

Cụ thể, vấn đề thứ nhất, câu chuyện thế giới tâm linh có thật hay không?

Vấn đề thứ 2 là vong linh có hay không, có tác động gì đến chúng ta?

Vấn đề thứ 3 là pháp hội thỉnh giải oán kết, oan gia trái chủ của chùa diễn ra như thế nào?

Về vấn đề thứ nhất, Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói, thế kỷ 21 này không thể phủ nhận chuyện tâm linh được. “Ai dám đứng ra nói, thề không có thế giới tâm linh, không có thần, Phật, quỷ, ma nào cả? Không ai dám thế. Còn khi theo Phật, chúng ta biết rõ, có thế giới tâm linh”, ông nêu rõ.

Trụ trì chùa Ba Vàng nhấn mạnh, khi có thế giới tâm linh thì có thế giới vong hồn, ngã quỷ và thực tế, trong giáo lý nhà Phật cũng đã khẳng định việc này. Ông dẫn lại một số lời dạy của đức Phật trong các kinh sách được các Hòa thượng của Việt nam dịch ra tiếng Việt.

Ông dẫn lại một số kinh sách của Phật giáo và cho rằng, thế giới vong linh, thế giới quỷ có tác động đến con người. Đại đức Minh nói thêm, vong linh về xin người nhà cúng dường cho chư tăng để hồi hướng cho siêu thoát và việc này đã được nhắc trong kinh sách của đức Phật.

18h20: Tất cả phật tử trong chính điện được đề nghị ngồi xuống và một nhà sư thay mặt ban tổ chức đã trình bày lời mong muốn đại đức Thích Trúc Thái Minh có lời chia sẻ, thuyết pháp.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết, báo Lao Động và báo chí có viết một số bài liên quan đến chùa Ba Vàng, những bài báo này làm cho dư luận trong 2 ngày qua rất xôn xao và trở thành bão mạng. Đặc biệt các tín đồ phật tử rất nhiều người lo lắng, bất an, bức xúc, rất nhiều người gọi điện, nhắn tin, gọi điện cho ông.

Trụ trì chùa Ba Vàng đăng đàn trả lời về thông tin gọi vong, thu tiền tỷ00:01:31

Trụ trì chùa Ba Vàng đăng đàn trả lời về thông tin “gọi vong, thu tiền tỷ”

Đại đức Thích Trúc Thái Minh: Cái gì là sự thật sẽ là sự thật và khi chân chính sẽ có người bảo vệ.

“Hôm nay, rất đông phật tử về chùa mong muốn gặp, nghe ý kiến của thầy, lên tiếng về sự kiện này. Vì vậy thầy tổ chức buổi pháp thoại này để bày tỏ quan điểm của mình cũng như nói để cho các phật tử hiểu rõ về vấn đề một số bài báo nêu lên”, Đại đức Thích Trúc Thái Minh giải thích về lý do buổi lễ.

Đại đức Thái Minh nói, chùa Ba Vàng là chùa lớn trong tỉnh, cả nước, thế giới, nhiều phật tử đến nên có những đối tượng ganh ghét đố kỵ, rồi tà đạo, ngoại đạo cũng muốn bôi nhọ, ám hại… nên trên bước đường hành đạo, tu đạo phải chấp nhận chông gai nhưng mong mọi người vẫn tin tưởng niềm tin vào chính pháp.

Ông chia sẻ, cái gì là sự thật sẽ là sự thật và khi chân chính sẽ có người bảo vệ.

18h17: Đại đức Thái Minh cùng các tăng ni vào đến chính điện bắt đầu các nghi thức của Phật giáo, chuẩn bị cho buổi thuyết giảng.

18h15: Ban Tổ chức đề nghị phật tử đứng dậy niệm Phật, đón Đại đức Thích Trúc Thái Minh vào thuyết pháp.

Trong lúc, trụ trì chùa Ba Vàng tiến vào chính điện, chuông, trống của chùa đồng loạt được đánh vang.

18h: Hàng trăm phật tử đã có mặt tại khu chính điện tầng 2 chùa Ba Vàng chuẩn bị đón trụ trì vào thuyết pháp.

Phật tử xếp hàng và thảm đỏ được trải bên ngoài chuẩn bị đón trụ trì chùa Ba Vàng vào chính điện thuyết pháp

Trước khi bước vào buổi lễ chính, các phật tử đồng loạt đứng dậy hát một số bài hát về Phật giáo.

Đến 17h30 theo ghi nhận của phóng viên hàng trăm phật tử đã có mặt tại sân chùa, chuẩn bị cho chương trình diễn ra buổi tối. Nhiều cơ quan báo chí, phóng viên cũng có mặt.

Trước đó, trong chiều 21/3, tại tầng 1 của khu chính điện, hàng trăm phật tử chùa Ba Vàng đã quy tụ kể các câu chuyện liên quan đến cúng dường, cầu siêu, giải oan gia trái chủ của mình và nêu ý kiến về các bài báo phản ánh.

Trong khoảng 2 tiếng đồng hồ diễn ra đã có hơn 10 ý kiến của phật tử nêu ra kể lại câu chuyện của mình và dành lời khen, đánh giá cao “công lao” của trụ trì chùa, bà Phạm Thị Yến đối với mình.

Khi phóng viên báo chí đặt câu hỏi về nội dung bài báo trên Báo Lao động cho rằng nhà chùa gieo rắc mê tín dị đoan, thu lời hàng trăm tỷ đồng, người dẫn chương trình cho biết vấn đề này sư trụ trì sẽ trả lời vào chương trình tối cùng ngày.

Trong lúc Đại đức Thích Trúc Thái Minh trả lời, giảng giải, không ít lần các phật tử đã đồng loạt vỗ tay hưởng ứng.

Xem thêm  Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh: Chùa Ba Vàng chưa có văn bản xin phép họp báo

Theo Trí thức trẻ/soha

Link