Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tuổi Tý chớ kết hợp với 3 con giáp này vì gia đạo dễ lục đục, bất hòa làm ăn khó phát

1(

Mang những nét tính cách đối lập song khó bổ sung cho nhau, tuổi Tý mà kết hợp với 1 trong 3 con giáp sau thì gia đình khó đảm bảo hạnh phúc viên mãn lâu dài.

Tuổi Tý có những ưu nhược điểm gì?

Là con giáp đứng đầu trong số 12 con giáp, tuổi Tý được cho là những người vô cùng thông minh, lanh lẹ, linh hoạt, ứng biến mau lẹ với các hoàn cảnh khác nhau, do đó rơi vào tình huống nào họ cũng không dễ bị làm khó.

(Ảnh minh họa: Internet)

Với giác quan thứ sáu nhạy bén, thậm chí người tuổi Tý còn linh cảm trước được những chuyện không hay sắp xảy đến với mình, từ đó có thể hành động trước và tự cứu lấy bản thân trong nhiều trường hợp một cách tài tình.

Bên cạnh đó, tuy nhanh nhẹn, thông minh, tài giỏi, kiếm được nhiều tiền, nhưng người tuổi Tý lại biết chắt chiu, dành dụm, hiếm khi “vung tay quá trán” nên quản lý tài chính rất tốt, từ trung và hậu vận trở đi, đa số họ đều có của ăn của để, thậm chí giàu có vượt trội.

Tuy nhiên, người tuổi Tý cũng có những nhược điểm “chí mạng”.

Họ đa phần là những người nóng nảy, thiếu kiên nhẫn. Nếu một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, người tuổi Tý khó mà hoàn thành tốt. Với các mối quan hệ, sự nóng nảy và quá thẳng thắn của họ có thể khiến họ gặp bất lợi. Dù họ tài năng, nhưng vì không biết cách làm vui lòng người khác nên tuổi Tý dễ “thiệt thân”.

Với những ưu nhược điểm như vậy, nếu tuổi Tý biết kết hợp với đúng người, đúng tuổi thì sẽ phát huy được cái tốt, đồng thời triệt hạ hoặc giảm bớt được cái xấu, để cuộc sống hôn nhân được hạnh phúc, viên mãn, tấn tài tấn lộc.

Ngược lại, nếu “nhắm mắt đưa chân”, không suy xét trước sau mà kết hợp với những người thuộc 3 con giáp sau, thì cuộc sống hôn nhân về sau sẽ gặp nhiều chông gai trắc trở.

Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ có lẽ là con giáp yêu tự do nhất trong số 12 con giáp. Họ là những con người coi tự do và đam mê của mình là trên hết. Họ sống nhiệt huyết, bản năng, sôi nổi, dường như không bao giờ biết mệt mỏi.

Xem thêm  3 con giáp năm 2019 có cuộc đời nở hoa: Tình duyên suôn sẻ, gia đạo ấm êm, tài lộc có thừa

(Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của người tuổi Ngọ là không nhìn ra sai lầm của mình, nhưng sai lầm của đối phương thì họ lại thấy quá rõ. Trong khi đó, tuổi Tý vốn thẳng thắn và không được khéo léo trong giao tiếp, nên tuổi Tý và tuổi Ngọ mà sống bên nhau thì rất dễ xảy ra xung đột, đấu khẩu.

Vì có nhân sinh quan khác nhau, nên dù tuổi Tý có làm gì, tuổi Ngọ cũng thấy là chưa đủ. Ngược lại, vốn là người chăm chỉ, tuổi Tý lại thấy “chướng mắt” với cái kiểu “lông bông, làm mà như chơi” của người tuổi Ngọ.

Chưa hết, tuổi Ngọ có tính đào hoa, thích phiêu du, nên trong tình cảm khó tránh những chuyện trăng gió. Còn tuổi Tý lại có quan điểm rất rõ ràng, nghiêm khắc trong vấn đề này, nên nếu bị phản bội, họ cũng sẽ khó mà tha thứ.

Về mặt phong thủy, Tý – Ngọ thuộc địa chi lục xung, Tý Ngọ đều là dương khắc nhau, Tý thuộc Thủy còn Ngọ thuộc Hỏa mà Thủy Hỏa khắc nhau nên kết hợp với nhau thì buồn nhiều, vui ít, gia đình khó có được hạnh phúc viên mãn.

Tuổi Mùi

Mạnh mẽ, kiên cường, không bao giờ đầu hàng khó khăn là những ưu điểm nổi trội của người tuổi Mùi.

(Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài ra, với sự tinh tế, chú ý đến từng chi tiết, người tuổi Mùi còn có thể hoàn thành xuất sắc những công việc đòi hỏi sự cẩn trọng cao.

Thế nhưng, chính những đặc điểm này lại khiến cho người tuổi Mùi và tuổi Tý khó mà hòa hợp bên nhau.

Thứ nhất, vì là những người cẩn thận, kỹ tính, nên người tuổi Mùi muốn những người xung quanh ít nhất cũng phải được vài phần của họ. Thế nhưng, tuổi Tý lại rất “nhanh nhẩu đoảng”, lâu ngày ở cạnh nhau sẽ khiến mối quan hệ của họ nảy sinh nhiều bất mãn. Bất mãn dồn nén sẽ biến thành đấu khẩu, gia đình dễ sinh lục đục.

Thứ hai, tuy là người mềm mỏng, khéo léo, hiếm khi chỉ trích đối phương, thế nên người tuổi Mùi không mấy khi chỉ trích người tuổi Tý. Song người tuổi Tý thì ngược lại, họ lại quá thẳng tính, thấy có gì không vừa ý sẽ góp ý ngay mà không biết trong mắt người tuổi Mùi, lỗi lầm của họ đã “chất chồng”.

Xem thêm  Vũ ‘nhôm’ công khai chuyện ‘tuyệt mật’

Vì thế, một khi xảy ra bất hòa, mối quan hệ giữa Tý và Mùi sẽ khó mà cứu vãn được. 

Về mặt phong thủy, Tý Mùi tuy 1 bên là dương, 1 bên là âm, nhưng Tý là Thủy, Mùi là Thổ mà Thủy Thổ tương khắc nên Tý Mùi cũng khắc nhau. 

Tuổi Mão

Trong dân gian, hình ảnh mèo và chuột hiện lên như 2 đối thủ không đội trời chung, sự tồn tại của bên này đe dọa đến an toàn của bên kia, 1 bên đuổi, 1 bên chạy, không bao giờ song song tồn tại trong vui vẻ. 

(Ảnh minh họa: Internet)

Về mặt tính cách, người tuổi Mão tỉ mỉ, cẩn thận, hay chú ý đến chi tiết. Trong khi đó, người tuổi Tý lại nóng nảy, không quan trọng tiểu tiết. Chính vì thế, Tý và Mão mà ở với nhau thì dễ gây xích mích, bất hòa. 

Tý và Mão cũng có điểm chung: Cả 2 đều khá nhút nhát, không dám liều lĩnh. Tuy vậy, điểm chung này không giúp họ hòa hợp khi ở bên nhau, mà ngược lại, còn khiến cho họ luôn thấy bất an, do dự, thiếu quyết đoán. Gặp được cơ hội tốt cũng không dám thử thách, chính vì thế có thể bỏ lỡ nhiều vận may trong chuyện làm ăn. 

Còn về mặt phong thủy, Tý thuộc thủy, Mão thuộc Mộc, Thủy sinh Mộc. Nên Tý Thủy là mẹ, còn Mão Mộc là con. Trong trường hợp nếu Mão Mộc vượng, Tý Thủy vượng, thì nước vượng quá cây ngập úng sẽ chết, còn cây vượng quá sẽ hút hết nước. 

Cho nên dù Thủy sinh Mộc nhưng nếu quá thịnh, gây mất cân bằng thì sẽ hình nhau. Con tương hình mẹ, không biết lễ nghĩa để nhường nhịn để sinh nhau nên gọi là vô lễ chi hình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, mong cầu độc giả luôn có cái nhìn lạc quan, vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Theo Chinese New Year

Link