Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ!

nước lạnh,ngày hè,cơ thể
Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ!

Vào ngày hè oi bức, không gì tuyệt vời hơn khi uống một cốc nước lạnh. Thế nhưng, nghiên cứu cho thấy nước nóng mới thực sự tốt cho cơ thể chúng ta. Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Một cơ thể người trưởng thành có khoảng 50% đến 60% là nước. Chất lỏng này rất quan trọng đối với sức khỏe và cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Nhưng giữa nước lạnh hay nước ấm đâu là lựa chọn tối ưu hơn?

Đa số chúng ta thường chọn một cốc nước lạnh, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức, vì nó mát lạnh và giúp giải khát. Thế nhưng, trên thực tế nước ấm đã được chứng minh là tốt hơn cho sức khỏe của chúng ta.

nước lạnh,ngày hè,cơ thể
Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ! – Ảnh 1.

Nước lạnh

Nước lạnh thường có nhiệt độ khoảng từ 45 ° F đến 70 ° F (từ 7.2 độ C đến 21.1 độ C). Có vẻ như nó là một sự lựa chọn tuyệt vời đặc biệt vào ngày hè nóng bức.

Khi uống một ly nước lạnh, thêm ít đá vào, chúng ta sẽ cảm thấy thật sảng khoái. Tuy nhiên, việc uống nước lạnh cũng tìm ẩn những tác dụng phụ không mong muốn sau đây.

1. Làm rối loạn tiêu hóa

Khi uống nước lạnh, mạch máu sẽ co lại, làm cản trở khả năng tiêu hóa. Dẫn đến chứng rối loạn dạ dày, đau bụng và táo bón.

nước lạnh,ngày hè,cơ thể
Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ! – Ảnh 2.

2. Làm tiêu hao năng lượng

Cơ thể chúng ta cần thêm năng lượng cho làm ấm nước lạnh, điều hòa nhiệt độ về mức trung bình. Đây là lý do vì sao chúng ta không nên uống nước đá nếu bạn không muốn bị mệt mỏi và không thể hoàn thành công việc hàng ngày của mình.

Xem thêm  Trẻ hóa toàn bộ cơ thể nhờ vào 4 thói quen buổi sáng: Muốn trường thọ, hãy áp dụng sớm!

3. Làm giảm nhịp tim

Uống nước lạnh có thể làm giảm nhịp tim. Kích thích dây thần kinh phế vị, một phần quan trọng trong hệ thống thần kinh tự chủ của cơ thể. Nhiệt độ thấp của nước đóng vai trò như một chất kích thích cho dây thần kinh phế vị giảm nhịp tim.

4. Tạo chất nhầy trong cơ thể

Uống nước lạnh làm gia tăng chất nhầy trong cơ thể. Hệ miễn dịch suy yếu và nó có thể dẫn đến nhiều tình trạng khó chịu – từ chảy nước mũi đến bệnh nghiêm trọng

nước lạnh,ngày hè,cơ thể
Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ! – Ảnh 3.

Nước nóng

Nước ấm có nhiệt độ từ 80 ° F đến 106 ° F (từ 26.7 độ C đến 41.1 độ C). Thông thường, chúng ta không thường hay uống nước ấm, bởi ta thường nghĩ đến nó khi uống cà phê hoặc trà. Nhưng thực sự có nhiều lợi ích khi ta uống nước ấm!

1. Giúp giải độc

Uống nước ấm, đặc biệt là vào buổi sáng, sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, những tác nhân góp phần gây ra nhiều bệnh tật.

Để có hiệu quả hơn, thêm một lát chanh vào cốc nước ấm: vitamin C sẽ làm tái sinh các tế bào trong khi nước ấm sẽ giúp giải độc cơ thể.

2. Giúp giảm đau

Nước ấm đã được chứng minh giúp giảm đau do kinh nguyệt và đau đầu. Nước ấm giúp làm tăng lưu thông máu và cải thiện lưu lượng máu. Nếu bị chuột rút, bạn cũng nên uống nước ấm, vì nó sẽ giúp các cơ thả lỏng thư giãn.

nước lạnh,ngày hè,cơ thể
Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ! – Ảnh 4.

3. Giúp giảm căng thẳng

Không chỉ là ngâm mình trong bồn tắm với nước nóng mà việc uống nước ấm còn có thể làm giảm căng thẳng. Hãy thử uống một ly nước ấm khi bạn cảm thấy căng thẳng. Nó sẽ giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt.

Xem thêm  Cách tự làm “thông” 5 cái lỗ trên cơ thể: Ai áp dụng được sẽ khỏi lo bị bệnh tật tấn công

Cortisol là một trong những hormone gây căng thẳng và bị mất nước hàm lượng của nó sẽ tăng lên. Uống đủ nước giúp bạn giảm stress tốt hơn.

4. Hỗ trợ giảm cân

Uống bất kỳ nước nào có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nếu bạn uống nước ấm, sự trao đổi chất sẽ được kích hoạt hoàn toàn.

Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể và trong khi cơ thể bạn cố gắng cân bằng sự chênh lệch về nhiệt độ, lượng calo bắt đầu được đốt cháy.

5. Giúp cải thiện tuần hoàn máu

Nước lạnh làm co rút tĩnh mạch trong khi nước ấm giúp máu chảy tự do. Dòng máu ổn định sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt của cơ thể, từ huyết áp đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

nước lạnh,ngày hè,cơ thể
Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ! – Ảnh 5.

6. Hỗ trợ tiêu hóa tiêu hóa

Nhiều người trong chúng ta gặp vấn đề khi đi vệ sinh khi có ít hoặc không nhu cầu đi cầu. Mất nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của táo bón, vì vậy nước, nói chung, giúp kích thích ruột.

Nước ấm đã được chứng minh là có hiệu quả hơn trong việc cải thiện hoạt động đào thải.

7. Giảm lão hóa sớm

nước lạnh,ngày hè,cơ thể
Tưởng rằng nước lạnh sẽ giải nhiệt cho cơ thể nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ! – Ảnh 6.

Lão hóa sớm là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với phụ nữ. Hơn nữa, sự hiện diện ngày càng nhiều của các độc tố trong cơ thể người phụ nữ có thể làm cho cơn ác mộng này trở thành hiện thực.

 

*Theo Brightside/Tri thức trẻ