Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

U23 Việt Nam nhận “món quà bất ngờ” trên đất Trung Quốc trước đại chiến với Qatar

u23 Việt nam, món quà bất ngờ, trung quốc, đại sứ

Đây sẽ là “liều doping tinh thần” tiếp thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam trước trận quyết đấu ở vòng bán kết giải U23 châu Á.

Cụ thể, vào sáng 22/1, ông Đặng Minh Khôi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc đã tới thăm và động viên tinh thần ĐT U23 Việt Nam trước khi bước vào trận bán kết gặp U23 Qatar tại VCK U23 châu Á 2018. Cùng đi với Đại sứ có Tham tán công sứ Nguyễn Đắc Thành và Bí thư thứ ba Đỗ Minh Trung.

Tiếp đón Đại sứ Đăng Minh Khôi và các đại diện lãnh đại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đến thăm và động viên ĐT U23 Quốc gia có Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede, HLV trưởng Park Hang-seo, các thành viên BHL cùng toàn thể các tuyển thủ.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã biểu dương thành tích mang ý nghĩa lịch sử của ĐT U23 Việt Nam khi xuất sắc vượt qua đối thủ mạnh U23 Iraq một cách đầy bản lĩnh sau loạt đấu luân luân 11m để giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á 2018.

Đại sứ Đặng Minh Khôi nói: “Thành tích này trước hết là thuộc về các tuyển thủ U23 Việt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo, các thành viên BHL và cũng không thể không nhắc tới vai trò của LĐBĐ Việt Nam. Chúng ta đã trải qua nhiều năm đào tạo và phát triển đội ngũ bóng đá trẻ.

Xem thêm  Trợ lý HLV Park Hang Seo tiết lộ hậu trường bất ngờ về U23 Việt Nam

Thành tích đạt được tại VCK U23 châu Á 2018 hoàn toàn không phải đến từ may mắn. Đó là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực hàng ngày, hàng giờ và đã đáp ứng được lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước”.

u23 Việt nam, món quà bất ngờ, trung quốc, đại sứ

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đánh giá rất cao chiến tích của U23 Việt Nam.

Đại sứ Đặng Minh Khôi chia sẻ, với chiến công đạt được tại đấu trường châu lục, ĐT U23 Việt Nam đã 2 lần được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen. Đây là điều rất hiếm thấy.

“Thủ tướng đã có lời chúc toàn đội thẳng tiến vào trận chung kết. Đó là lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước nhưng không phải là áp lực đối với các bạn. Các bạn hãy thi đấu với tinh thần của trận đấu gặp Iraq, hãy chiến đấu đến phút cuối cùng, bản lĩnh, tự tin và không hề lo sợ trước bất kỳ đối thủ nào. Dù kết quả ngày mai ra sao, nhân dân cả nước cũng vẫn sẽ nói lời cảm ơn đối với kỳ tích mà các bạn đạt được”.

Thay mặt ban huấn luyện U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Hành trình của U23 Việt Nam vẫn chưa kết thúc tại giải đấu này. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục phấn đấu cho trận kế tiếp. Về thể lực chúng tôi có thể bị bào mòn nhưng về tinh thần thì tôi khẳng định chúng tôi không thua kém bất cứ đội bóng nào. Chúng tôi xin hứa sẽ không để cho người hâm mộ Việt Nam phải thất vọng”.

Xem thêm  Bầu Đức: 'Chiến công của U23 Việt Nam không phải từ trên trời rơi xuống'

Nhằm khích lệ các cầu thủ trước trận bán kết, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã tặng thưởng cho ĐT U23 Quốc gia 5000 USD.

Trận đấu bán kết giải U23 châu Á 2018 giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Qatar sẽ diễn ra vào 15h00 giờ Việt Nam chiều 23/1. Chiều 12/1, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu Changzhou Sports Center.

Boss ra đường ăn mừng U23 Việt Nam vào bán kết

theo Trí Thức Trẻ