Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Ung thư thận: Không can thiệp sớm thì chỉ sống được khoảng 1 năm và đây là 3 dấu hiệu nhận biết điển hình

Trong số các căn bệnh ung thư, ung thư thận rất khó phát hiện và rất nhiều trường hợp khi phát hiện bệnh đã đến giai đoạn muộn.

Ung thư thận

Ung thư thận là loại ung thư khởi phát từ các tế bào thận. Có 2 loại ung thư thận thường thấy bao gồm ung thư biểu mô tế bào thận (RCC) và ung thư biểu mô tế bào chuyển tiếp (TCC) của bể thận (chậu thận).

Nguyên nhân gây ra ung thư thận không rõ ràng, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng, ung thư thận có liên quan và chịu tác động của các yếu tố như các chất hóa học hoặc những chất gây ung thư, kích thích tố, bức xạ, nhiễm virus, hút thuốc, sử dụng lâu dài thuốc phenacetin, tiếp xúc lâu dài với chì, chất gây bệnh thận mãn tính nào đó bài tiết qua thận…

Ung thư thận nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì khả năng sống của người bệnh chỉ còn khoảng 1 năm, một số trường hợp cá biệt thì sống được từ 2 – 5 năm.

Ung thư thận

Để phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời thì cần chú ý sát sao đến sức khoẻ và cơ thể. Nếu thấy các dấu hiệu như dưới đây, bạn nên đi khám ngay:

Tiểu ra máu

Dấu hiệu này thường dễ bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với một vài căn bệnh khác. Tuy nhiên, tiểu ra máu là một trong những dấu hiệu dễ thấy và phổ biến của các trường hợp mắc ung thư thận. Tiểu ra máu không xảy ra liên tục và cũng không gây đau, tuy nhiên, bạn đừng chủ quan với dấu hiệu này.

Xem thêm  10 thực phẩm nam giới hiếm muộn cần tránh xa

Ung thư thận

Đau lưng dưới

Tình trạng đau lưng dưới này có thể xảy ra dai dẳng và liên tục. Đây cũng là một dấu hiệu hay bị bỏ qua. Đây là lúc khối u đã xâm nhập vào dây thần kinh hoặc cột sống. Chứng tiểu máu hình thành từ đường ống tiết niệu bị vón cục tạo thành dải máu, đào thải ra ngoài cùng với nước tiểu, điều này cũng gây nên tình trạng đau lưng dưới.

Khối u ung thư

Khi khối u ung thư xuất hiện và phát triển đến đường kính 3 – 5cm, chúng ta có thể sờ thấy ở phía thắt lưng hoặc vùng bụng. Thông thường thì khối u rất cứng, bề mặt nhấp nhô không bằng phẳng, hoặc có hình dạng cục.

Một số dấu hiệu khác

Ngoài các dấu hiệu trên, ung thư thận còn có kèm theo một số triệu chứng khác như mệt mỏi, chán ăn, giảm cân, sốt cao và ra nhiều mồ hôi, đau dai dẳng ở bụng… Do đó, các bạn không nên chủ quan với tình trạng này.

Ung thư thận là một loại ung thư rất nguy hiểm, nếu phát hiện muộn thì rất khó xử lý. Chính vì thế, đừng chủ quan với căn bệnh này nhé!

Theo Bình Bình

HELINO

Link