Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Vì sao công an không truy ngay số điện thoại khi Vương Văn Hùng gọi yêu cầu nữ sinh giao gà?

sát hại nữ sinh
Dù vụ án đã sáng tỏ, nhưng rất nhiều người vẫn đặt câu hỏi về việc tại sao công an không truy ngay số máy điện thoại của “người đàn ông lạ mặt khoảng 36 – 38 tuổi đặt mua gà”?

Xem thêm  Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết được nhận xét là nghiện nhưng "ngoan"

Chỉ sau 72h điều tra, xác minh, lực lượng công an tỉnh Điện Biên và đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt được nghi can đầu tiên là Vương Văn Hùng và tiếp tục bắt giữ, khởi tố 4 bị can liên quan khác.

sát hại nữ sinh
5 bị can tại cơ quan công an

Một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn phạm tội hết sức mạnh động, dã man, có nhiều tình tiết phức tạp mà như lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên nhận định “có thể nói lần đầu tiên xuất hiện ở địa phương”, việc bắt được các hung thủ, phá án là một chiến công của ngành thế nhưng dư luận vẫn đặt câu hỏi về việc tại sao công an không truy ngay số máy điện thoại của “người đàn ông lạ mặt khoảng 36- 38 tuổi đặt mua gà”?

Trả lời về vấn đề này, tờ Bảo vệ pháp luật dẫn lại lời một điều tra viên cho biết, đây là bước điều tra đầu tiên của Ban chuyên án.

Số điện thoại “người đàn ông lạ mặt” sử dụng để liên lạc với Cao Thị Mỹ D đã được các trinh sát kiểm tra, giám sát ngay gia đình trình báo, nhưng một kẻ có đến 3 lần đi tù, mới ra trại được 3 tháng như Vương Văn Hùng không dễ dàng để bị phát hiện.

“Hắn sử dụng một chiếc sim qua rất nhiều chủ, số đăng kí lại là của một đại lý ở xa tít mù tắp trong Tây Nguyên. Phải mất rất nhiều công sức lần dò từng chi tiết, mối quan hệ các trinh sát mới khoanh vùng được chính Vương Văn Hùng là kẻ đã đặt mua gà của nạn nhân”, điều tra viên nói với nguồn trên.

Cũng theo nguồn này, Vương Văn Hùng bị các trinh sát đưa vào “vòng ngắm” với sự giám sát chặt chẽ là từ manh mối cuộc gọi. Sau đó, cơ quan công an thu được hình ảnh đối tượng này sử dụng chiếc xe máy wave chở theo chiếc 2 chiếc lồng gà giống như của nạn nhân.

Và ngày 10/2 (sau 72h nhận được tin báo về vụ án), các trinh sát đã ập vào bắt giữ Vương Văn Hùng tại nhà cậu của hắn ở Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Nhận định về vụ án, tờ Tổ Quốc dẫn lời luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng có những hành vi tàn bạo, man rợ, thú tính, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội. Nhóm hung thủ đã xâm hại đến quyền sống của con người, quyền được bảo vệ về nhân phẩm và quyền sở hữu tài sản.

Theo luật sư Thơm, nhóm hung thủ đã phạm 3 tội nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng gồm “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản” được quy định tại các điểm g, n Khoản 1, Điều 123; Khoản 1 Điều 141; Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

“Nếu hung thủ có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì với hành vi thực hiện tội phạm không còn tính người, phạm nhiều tội và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng sẽ phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội cao nhất là tử hình”, luật sư Thơm nói.

Trước đó, như Trí thức trẻ đã đưa tin, 18h30 ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), nữ sinh viên Cao Thị Mỹ D. bị mất tích khi đi giao gà cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

9h sáng 6/2 (mùng 2 Tết), đã phát hiện chiếc xe máy D. dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Ngày 7/2, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một ngôi nhà hoang, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng, nghi phạm vụ án và tiếp tục mở rộng điều tra.

Ngày 17/2/2019, Cơ quan CSĐT, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Bùi Văn Công (SN 1975, Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy; Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội: Giết người, Hiếp dâm;

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội: Giết người. Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội: Giết người.

Xem thêm  Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết được nhận xét là nghiện nhưng "ngoan"

Theo Tổ Quốc 

Link