Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Việc nhẹ lương cao dành cho phái đẹp: Cô gái trẻ kiếm 3 tỉ đồng mỗi năm nhờ việc “hôn” lợn

“Mỗi khi lợn con bị khó sinh, tôi sẽ dùng miệng hô hấp nhân tạo để cứu sống,” cô Tiêu Phương vừa chia sẻ với phóng viên vừa vuốt ve con lợn. 

Tiêu Phương là một cô gái độc thân, được sinh ra trong gia đình kinh doanh than. Nhưng vì môi trường độc hại nên cha mẹ cô chuyển sang đầu tư trang trại nuôi lợn, cũng từ đó cô chuyển sang nghề chăn nuôi.

Cứ mỗi khi đông tới là cô chuyển vào trang trại sống cùng bầy lợn. Tính tới nay, cô đã dùng miệng cứu sống hơn 400 con, như vậy năm nay Tiêu Phương đã hoàn thành mục tiêu kiếm tiền tỉ mà mình đặt ra.

Tiểu Phương có bề ngoài xinh đẹp nhưng do bận công việc nên bây giờ vẫn độc thân.

Tiêu Phương, 27 tuổi, hiện đang sống tại thôn Hoàng Thạch Nhất, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ngày trước, cha cô từ bàn tay trắng gây dựng nên công ty kinh doanh than. Vào năm 2008, ông chuyển sang đầu tư trang trạng nuôi lợn với số vốn 3 triệu NDT (khoảng 10 tỷ VND).

Sau khi tốt nghiệp THCS, vì mắc bệnh nên cô nghỉ học ở nhà. Từ bé cô đã tỏ ra là một người năng động, hàng ngày phụ giúp cha mẹ chăm sóc lợn, nhưng cũng chính vì điều đó mà cô bị bạn bè đồng trang lứa chê cười.

Xem thêm  Tóc đuôi ngựa + mái xoăn nhẹ: Công thức kiêu kỳ hết nấc cho hội tóc dài làm điệu mùa tiệc tùng cuối năm

Hình ảnh Tiêu Phương vui đùa với lợn.

Cô chia sẻ, cô yêu quý lợn là bởi cô đã hòa nhập được vào trong cuộc sống của chúng, cô bắt đầu thấy lợn đáng yêu, thi thoảng còn hay chụp ảnh cho lợn. Mỗi khi thấy một chú lợn dễ thương là cô không cầm được lòng hôn chúng.

Tuy lợn khiến người ta thấy không sạch sẽ, nhưng Tiêu Phương hàng ngày đều cố gắng dọn dẹp chuồng máng sao cho lợn được vệ sinh tốt nhất. Vì để nuôi chúng tốt hơn, Tiêu Phương đã đi học một khóa chăn nuôi.

Hình ảnh Tiêu Phương chăm sóc cho lợn.

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Tiêu Phương nhanh chóng trở thành chuyên viên nuôi lợn, các kĩ thuật như tiêm, đỡ đẻ, pha thuốc… cô đều nắm vững. Vào năm 2012, cha cô đã giao lại toàn bộ công việc của trại lợn cho cô phụ trách.

Hình ảnh Tiêu Phương dùng miệng hô hấp nhân tạo cho lợn con.

Sau khi cha giao cho toàn bộ trại lợn, Tiêu Phương càng nỗ lực hơn. Mỗi ngày cô đều dậy sớm để dọn dẹp chuồng trại, sau đó vào buồng chuyên đỡ đẻ cho lợn.

Công việc này cần tính tỉ mỉ và cũng không có ai muốn làm nên Tiêu Phương phải đích thân thực hiện. Mỗi tháng cô phải đỡ đẻ cho hơn 80 con lợn. Vì để cứu sống những con lợn con bị khó sinh, cô phải thức thâu đêm.

Xem thêm  Phương Khánh khẳng định chưa từng gặp H'Hen Niê, thế người ngồi bên phải cô trong clip này là ai?

Tiêu Phương phải ngủ chung với lợn trong suốt 3 tháng mùa đông.

Mỗi khi đông tới, Tiêu Phương phải dọn vào sống chung với bầy lợn. Vì mùa đông lạnh, lợn con sau khi sinh ra phải được để vào thùng giữ nhiệt, thậm chí có một số con lợn mẹ sau khi đẻ xong sẽ vô ý nằm đè chết con.

Những lúc thế này, đàn lợn luôn cần có người bên cạnh chăm sóc và đảm bảo nhiệt độ trong chuồng lợn thông thường cần cao hơn ở nhà. Mỗi năm Tiêu Phương đều ngủ cùng lợn con 3 tháng trời, cho tới khi thời tiết ấm lên mới chuyển ra ngoài sống.

Tiêu Phương chụp ảnh cùng lợn con.

Tính tới nay, cô đã cứu sống hơn 400 con lợn bằng phương pháp hô hấp nhân tạo. Mặc dù mất một vài con lợn con cũng không có ảnh hưởng gì lớn tới trại, nhưng Tiêu Phương không đành lòng nhìn chúng chết, cô nghĩ rằng có thể cứu được thì nhất định không được bỏ cuộc.

Cũng chính vì sự chăm chỉ như vậy, mỗi năm cô kiếm được hơn 1 triệu NDT (khoảng 3 tỉ VND).

Viết Minh Nf- Helino/ Afamily

Link