Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Việt Nam ngược dòng vào tứ kết giải futsal châu Á

Thầy trò HLV Miguel Rodrigo giành chiến thắng 3-1 trước Đài Loan để giành quyền đi tiếp với vị trí đầu bảng A, tối 5/2.

 

futsal việt nam, châu á, tứ kết

Việt Nam (áo đỏ) ngược dòng nghẹt thở để vào tứ kết. Ảnh: TSB.

Bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng, Đài Loan dẫn đầu với bốn điểm, chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp. Trong khi đó Việt Nam đứng thứ ba với ba điểm sau hai trận, buộc phải thắng mới có thể lọt vào tứ kết. Tại giải đấu này cách đây hai năm Việt Nam đã gây địa chấn khi đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản trên đường vào top 4, qua đó giành vé dự FIFA Futsal World Cup.

Trong hiệp một, Việt Nam vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo tung ra gần 20 pha dứt điểm, gấp đôi đối phương nhưng chỉ có hai cú sút thực sự nguy hiểm. Cả hai lần thủ môn đội chủ nhà đều xuất sắc, cản phá thành công.

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, các chàng trai áo đỏ phải trả giá. Khi chỉ còn cách giờ nghỉ chừng 41 giây, hàng thủ Việt Nam rối loạn sau tình huống đối phương tổ chức đá phạt góc, để khoảng trống cho Chun Po Huang sút căng như kẻ chỉ mở tỷ số cho Đài Loan.

Xem thêm  Buôn may bán đắt như VFF: Hết sạch 20.000 vé xem bóng đá chỉ trong thời gian bạn kịp húp bát mì

Thua trận sẽ bị loại, Việt Nam buộc phải dốc sức tấn công trong hiệp hai. Sau hàng loạt cú dứt điểm, tới phút 29 các học trò của Miguel Rodrigo cũng có được bàn gỡ hoà. Đức Tùng có pha tỳ đè khôn khéo, bẻ bóng sang ngang rồi dứt điểm quyết đoán cự ly gần khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá. Cục diện trận đấu thay đổi chóng mặt. Chưa đầy hai phút sau Việt Nam đã có bàn thứ hai. Cầu thủ Đài Loan khống chế để bóng nảy ra quá xa ngay trước cấm địa, và lập tức Đức Hoà ập đến sút tung lưới đối phương.

Khi trận đấu còn bốn phút, Đài Loan quyết định chơi power play. Tuy nhiên, không những không có được bàn gỡ hoà, họ còn để Đắc Huy ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam.

Kết quả này giúp đoàn quân của Miguel Rodrigo vươn lên chiếm đầu bảng A với sáu điểm, giành vé vào tứ kết. Đài Loan thì tụt xuống thứ ba, bị loại ngay từ vòng bảng bởi trong trận đấu cùng giờ Bahrain thắng Malaysia 3-1. Hai đội cùng có 4 điểm, hoà về chỉ số đối đầu nhưng Đài Loan thua về hiệu số bàn thắng bại.

futsal việt nam, châu á, tứ kết

Lâm Thỏa

Theo Vnexpress