Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Vingroup thâu tóm thành công chuỗi siêu thị Fivimart

fivimart

Ngoài việc duy trì mảng bán lẻ, tiêu dùng như hiện nay, sau khi sáp nhập với đơn vị của Vingroup, Fivimart sẽ tăng cường thực phẩm tươi sống an toàn, các nhãn hàng riêng.

Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại VinCommerce, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã phát đi thông báo về việc đã hoàn thành việc mua lại toàn bộ chuỗi Fivimart từ Công ty cổ phần Nhất Nam. Sau khi toàn tất sáp nhập, hệ thống Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart.

Fivimart được thành lập năm 2007, đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường với 23 siêu thị, tập trung tại các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương.

Sau sáp nhập, VinCommerce sở hữu hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam với khoảng 100 siêu thị VinMart và 1.400 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên toàn quốc.

Đại diện phía VinCommerce cho biết, ngoài tiếp tục mảng bán lẻ tiêu dùng, phân phối các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm…, các siêu thị này sẽ tăng cường thực phẩm tươi sống an toàn, các nhãn hàng riêng như nông sản, thực phẩm sơ chế và chế biến, hàng tiêu dùng gia đình…

Trước đó, ngày 29/8, sau hơn 3 năm bắt tay hoạt động, tập đoàn bán lẻ Aeon đã có thông báo về việc hủy hợp tác nghiệp vụ, hợp tác liên kết vốn giữa Công ty cổ phần Aeon và Nhất Nam. 30% cổ phần đơn vị này sở hữu được bán cho bên thứ 3.

Xem thêm  Lần đầu tiên kể chuyện làm ôtô, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói gì?

Aeon đánh giá mối quan hệ với Fivimart không đem lại nhiều hiệu quả và động thái rút vốn khỏi Fivimart sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của tập đoàn này tại Việt Nam.

Aeon hiện có 4 trung tâm mua sắm tại TPHCM, Hà Nội và Bình Dương, đang xây dựng thêm 2 trung tâm thương mại mới tại Hà Nội và Hải Phòng, đặt mục tiêu 20 trung tâm mua sắm trên toàn quốc.

Cận cảnh ‘đại công trường’ sau mở rộng vành đai

theo Nhịp sống kinh tế

Link gốc