Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Vợ con đặt hoa tưởng niệm cố Chủ tịch Vichai

Sáng 29/10, giờ London, bà Aimon và con trai Aiyawatt hoà cùng vào dòng người đến sân King Power bày tỏ lòng tiếc thương người chồng – cha vừa tử nạn.

Từ trái sang phải: Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) – Somyot Poompanmoung và phu nhân Potjaman Poompanmoung, bà Aimon – vợ cố Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha, cùng con trai Aiyawatt. Bốn người xuất hiện tại khu tưởng niệm tỷ phú người Thái Lan, bên cạnh sân vận động King Power, Anh.

Con trai cố Chủ tịch Vichai, Aiyawatt năm nay 33 tuổi. Ông theo cha tham gia vào đội ngũ lãnh đạo Leicester City và giữ chức Phó Chủ tịch từ năm 2010. Doanh nhân này chính là người đứng đằng sau quyết định bổ nhiệm Claudio Ranieri, người mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016 cho “Bầy Cáo”.

Aiyawatt không giấu nổi sự nghẹn ngào và đau khổ suốt thời gian tới thăm hiện trường, nơi xảy ra tai nạn rơi chiếc trực thăng AW169 chở cha của ông hôm 27/10. Nhiều lần trong sáng 29/10, giờ London, Aiyawatt gục xuống hàng rào như không thể chịu đựng nổi cú sốc này.

Vợ con cố Chủ tịch Vichai mang một bó hoa to màu trắng tới tưởng niệm. Theo Sports Mail, bên cạnh việc đến thăm hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn, Aiyawatt cần đích thân đến giải quyết các công việc mà cha của ông đang dang dở. So với ông Vichai, Aiyawatt gần gũi và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc điều hành Leicester. Nhật báo nước Anh cho rằng chiếc ghế chủ tịch Leicester sẽ được trao cho Aiyawatt vào lúc thích hợp.

Xem thêm  Tiết lộ gây sốc về "mối thù" giữa hai nàng dâu hoàng gia bắt nguồn từ việc Meghan hành xử "thô lỗ" một năm trước

Bà Aimon và con trai Aiyawatt đứng cạnh Chủ tịch FAT cùng phu nhân khi đặt hoa bên cạnh di ảnh của cố Chủ tịch Vichai. Hai người phụ nữ đã khóc khi nhìn ảnh người xấu số. Trong khi đó, Aiyawatt chắp tay cầu nguyện.

Công việc điều hành Leicester thường do một tay Aiyawatt đảm nhiệm. Cố Chủ tịch Vichai chỉ là người ra quyết định sau cùng. Sports Mail phỏng đoán, số phận đã tránh cho Aiyawatt khỏi tai nạn thảm khốc, bởi ông luôn là người xuất hiện trước công chúng và thực hiện các thương vụ giao dịch cho Leicester.

Cố Chủ tịch Vichai và con trai Aiyawatt nâng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016 bên các người thân trong gia đình. Ngoài Aiyawatt, ông Vichai còn hai người con khác, là Apichet và Voramas. Cả ba đều có chân trong ban giám đốc của Tập đoàn King Power. Dù vậy, Aiyawatt (thứ hai từ phải sang) vẫn là cái tên sáng giá hơn cả kế thừa người cha quá cố giữ cương vị đứng đầu Leicester, trong trường hợp gia đình Srivaddhanaprabha tiếp tục muốn sở hữu đội bóng nước Anh.

Theo vnexpress

Link gốc