Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

VOV đàm phán xong bản quyền ASIAD 18, khán giả được xem U23 Việt Nam

asiad

Khán giả Việt Nam sẽ được xem U23 Việt Nam và các môn thể thao khác thi đấu tại ASIAD 18. Ảnh: Đ.Đ

Trước sức ép từ việc phải có bản quyền ASIAD 18, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã vào cuộc và đàm phán thành công với KJSM để công bố chính thức khi ký kết.

Được biết, đại diện đứng ra đàm phán với đơn vị nắm giữ quyền phân phối bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam KJSM là Đài truyền hình kỹ thuật số VTC – một đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Theo thông tin tìm hiểu, sau buổi làm việc ngày 20.8, 2 bên đã hoàn tất các điều khản thương lượng để chốt việc mua bản quyền ASIAD 18. Con số chính thức không được công bố nhưng ước đoán khoảng 1,7 triệu USD và chỉ chờ ký kết chính thức là công bố công khai.

Có thể từ ngày mai (22.8), khán giả Việt Nam sẽ bắt đầu được theo dõi trực tiếp các cuộc thi đấu của đoàn TTVN tại ASIAD 18, trong đó có trận đấu ở vòng 1/8 môn bóng đá nam U23 Việt Nam gặp U23 Bahrain, trên kênh truyền hình VTC3. Trong khi đó, khán thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên sóng phát thanh của đài tiếng nói Việt Nam VOV.

Do không đài truyền hình nào ở Việt Nam có ý định mua bản quyền ASIAD 18 khi được Ủy ban Olympic Châu Á OCA chào mời nên đơn vị sở hữu bản quyền trên lãnh thổ Việt Nam là KJSM. Sau đó, giá được đẩy lên cao gấp nhiều lần giá gốc nên VTV chấp nhận không mua và khán giả không được theo dõi ASIAD 18, trong đó có các trận đấu vòng bảng của U23 Việt Nam.

Xem thêm  U23 UAE đã hóa giải "chiêu lạ" của Bùi Tiến Dũng thế nào?

Trước việc vi phạm bản quyền tràn lan khi khán giả “xem lậu” trên các trang mạng khi U23 Việt Nam thi đấu và sức ép rất lớn từ dư luận xã hội khi vấn đề được đẩy lên cao, VOV đã vào cuộc để “chữa cháy” để mua bản quyền ASIAD 18 để phục vụ khán giả.

C.A.P