Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

VTVcab hứa hoàn tiền nếu khách hàng muốn ngưng hợp đồng

Sau ngày 30-4, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ hoàn trả số tiền 1-2 tháng sử dụng dịch vụ trải nghiệm, hoàn lại số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả.

vtvcab, hợp đồng, kênh truyền hình
VTVcab hứa hoàn tiền nếu khách hàng muốn ngưng hợp đồng – Ảnh 1.

VTVcab giới thiệu một loạt kênh mới – Ảnh VTV

Ngày 18-4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã thông báo kết quả bước đầu sau khi tìm hiểu và làm việc chính thức với VTVcab.

Trên cơ sở kết quả làm việc với VTVcab ngày 12-4, Cục này cho biết, VTVcab đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (website, chạy chữ trên nhiều kênh truyền hình của VTVcab, VTV, báo điện tử…) từ ngày 23-3.

Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được VTVcab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định tại hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Do vậy, Bộ Công thương sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu VTVcab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab.

Xem thêm  Khai tử 22 kênh “không kèn không trống”: VTVcab nhận 5.000 cuộc gọi phàn nàn một ngày

Đồng thời, Bộ Công thương cho biết, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với các thay đổi của VTVcab như điều chỉnh về giá cước hay điều chỉnh số lượng kênh.

“Người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với VTVcab có thể thực hiện theo hướng dẫn tại hợp đồng mẫu và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng. Tuy nhiên, người dùng phải đến Phòng giao dịch khách hàng của VTVcab để làm thủ tục chấm dứt hợp đồng”, Bộ Công Thương cho biết.

Tại buổi làm việc với Bộ Công Thương, VTVcab đã cam kết, trước mắt sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người tiêu dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30-4-2018.

Sau ngày 30-4, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ đáp ứng: –

– Hoàn trả số tiền 1 đến 2 tháng sử dụng trải nghiệm

– Hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng

– Hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người tiêu dùng cung cấp) và VTVcab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà VTVcab đã cung cấp miễn phí cho người tiêu dùng.

Xem thêm  Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN: Việc thỉnh vong chùa Ba Vàng đang làm là không đúng

“VTVcab sẽ chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ sau khi hoàn thanh tất cả các nghĩa vụ với người tiêu dùng”, VTVcab cam kết.

Trước đó, theo phản ánh của người dùng, vào 0h ngày 1-4, VTVcab đã tiến hành ngắt 23 kênh truyền hình nước ngoài vốn được khán giả yêu thích như HBO, CineMAX, Discovery, RED, AXN, WarnerTV, BBC News…

Thay vào đó là 12 kênh truyền hình nước ngoài mới bao gồm BOX Movie 1, Hollywood Classics, FOX ở nhóm phim; ở nhóm kênh khoa học là Planer Earth, History; nhóm kênh thiếu nhi và FashiON là Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids…

Tuy nhiên, trước sự thay đổi này, nhiều khán giả rất bức xúc vì đây là những kênh truyền hình yêu thích, cũng như cho rằng các đơn vị cung cấp dịch vụ không thông báo trước, đơn phương tự thay đổi kênh là không tôn trọng khách hàng.

Theo Tuổi trẻ