Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Vụ án cô gái giao gà: Cựu điều tra viên nói “không kẻ hiếp dâm nào tử tế đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân”

sát hại nữ sinh

Theo một cựu điều tra viên thì rất có thể có hành vi hiếp dâm trước khi thủ phạm ra tay sát hại nạn nhân.

Xem thêm  Nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị khởi tố

Cho đến nay, vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. (22 tuổi, sinh viên năm 4 trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên) bị mất tích khi đi giao gà chiều 30 Tết vẫn khiến dư luận phẫn nộ khi sáng ngày mùng 3 Tết (7/2), thi thể nạn nhân được phát hiện tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m.

Chia sẻ trên báo Lao Động, đại tá Tráng A Tủa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên – cho hay nạn nhân D. được tìm thấy trong tình trạng mất quần dài, ban chuyên án cũng đang điều tra việc có khả năng nữ sinh này bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên phải chờ kết luận của Viện Khoa học Hình sự thì mới kết luận có xâm hại tình dục hay không?

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Tại cơ quan công an, Hùng khai giết nạn nhân để cướp tài sản. Công an cũng đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan vụ án như 1 xe máy và đăng ký, 1 thẻ ATM, 8 con gà sống, 1 lồng gà… được cất giấu tại nhiều nơi.

Chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu cũng có những chia sẻ, nhận định trên trang Zing.vn của một cựu điều tra viên trọng án. Theo ông Hiếu nếu đây là một vụ giết – cướp đơn thuần, thì y phục của nạn nhân phải ở vị trí bình thường.

Còn nếu đó là thứ còn lại của một vụ án xâm hại tình dục, thì lại rất phù hợp quy luật khách quan. Vì trên thực tế, hầu như không kẻ hiếp dâm nào “tử tế” đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức giao cấu.

sát hại nữ sinh
Vương Văn Hùng tại cơ quan công an.

Ông Hiếu phỏng đoán thêm rằng với hiện trường trong vụ án này hoàn toàn có cơ sở để nghĩ đến hành vi hiếp dâm của thủ phạm trước khi ra tay giết hại nạn nhân. Nếu hành vi xâm hại tình dục xảy ra thì trong quá trình khám nghiệm tử thi, hiện trường có thể thu được những dấu vết đặc trưng như lông tóc, dấu vết móng, tế bào niêm mạc miệng, vết xước thượng bì hay dấu vết tinh dịch trong bộ phận sinh dục…

Tuy nhiên, để có kết quả chính xác thì chờ kết quả giám định pháp y.

sát hại nữ sinh
Hình ảnh nữ sinh trước khi đi giao gà được trích xuất từ camera (Ảnh: Lao động)

Ông Hiếu khẳng định cần làm rõ có hay không hành vi xâm hại nạn nhân trước khi giết hại “bởi rất có thể đó mới là bản chất của vụ án”, chuyên gia tội phạm học nói trên trang Zing.

18h30 ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), nữ sinh viên Cao Mỹ D.bị mất tích khi đi giao gà cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

9h sáng 6/2 (mùng 2 Tết), đã phát hiện chiếc xe máy D. dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Ngày 7/2, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một ngôi nhà hoang, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng, nghi phạm vụ án và tiếp tục mở rộng điều tra. Hùng khai, 30 Tết Kỷ Hợi ra chợ huyện chơi, thấy nữ sinh xinh đẹp, phụ giúp người thân bán gà nên vờ hỏi mua, xin số điện thoại để tiện liên lạc.

18h cùng ngày, sau khi bàn với 4 đồng phạm, Hùng gọi điện thoại đặt 10 con gà, yêu cầu cô gái giao đến phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

30 phút sau, thiếu nữ 21 tuổi chở gà đến địa chỉ, Hùng lại chỉ điểm khác, sau đó khống chế nạn nhân. Cả nhóm đã giam giữ, hiếp dâm nữ sinh và ngày 6/2 đưa đến ngôi nhà hoang để sát hại rồi lấy đi toàn bộ số gà cùng tài sản cá nhân.

Xem thêm  Khám nhà chủ xe tải có vết máu của nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

Theo Trí thức trẻ/soha

Link