Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ 40 triệu: Chủ trường tố ngược lại phụ huynh

Phụ huynh 

Trường mầm non ABC gửi báo cáo đến Phòng Giáo dục TP. Vinh, khẳng định phụ huynh bé Th. nợ tiền học phí gần 40 triệu đồng.

Xem thêm  "Đuổi học 7 học sinh ở Thanh Hóa có thể gây ra một vấn nạn"

Chiều 9/4, ông Lê Thanh Sơn – Chủ trường mầm non ABC (phường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, trường đã làm báo cáo gửi lãnh đạo phường, Phòng Giáo dục TP. Vinh về sự việc thông tin phản ánh trường này đuổi học một cháu bé 5 tuổi vì nợ gần 40 triệu đồng tiền học phí.

Nội dung báo cáo, theo ông Sơn, nêu rõ: Từ tháng 2/2018 đến tháng 3/2019, phụ huynh cháu Th. đã không đến đóng góp các khoản tiền học, tiền ăn cho cháu.

Hàng tháng, cô giáo đã trực tiếp nhắc nhở về việc đóng góp các khoản tiền học nhưng bố cháu Th. đã không đóng mà còn có nhiều phát ngôn không chuẩn mực.

Trường mầm non ABC nơi xảy ra sự việc.

Ngày 6/4, phía nhà trường đã gửi thông báo mời phụ huynh đến để làm rõ các khoản đóng góp của cháu Th. Tuy nhiên sau đó phụ huynh không đến mà cho một số người tự xưng là người nhà đến có nhiều hành vi gây hỗn loạn tại trường rồi quay video đăng lên mạng xã hội.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Sơn khẳng định, từ tháng 2/2018 đến nay, gia đình cháu Th. chưa đóng khoản tiền học nào cho cháu Th. và tổng số nợ là 39.845 nghìn đồng.

Thông báo của trường gửi cho Phường và Phòng GD báo cáo về sự việc.

Trước thông tin gia đình cháu Th. phản ánh cá nhân chủ trường nợ tiền với bố cháu Th. nên 2 bên giao ước là sẽ trừ nợ qua tiền học phí, ông Sơn cho biết là hoàn toàn không có chuyện nợ nần này.

Về cuốn sổ có đóng dấu thu tiền mà gia đình cháu Th. đưa ra, ông Sơn giải thích, có nhiều lần bố cháu Th. đã đến đe dọa và buộc kế toán của trường phải đóng dấu vào cuốn sổ liên lạc nhưng thực chất thì vẫn không đóng tiền vào.

Thông báo của nhà trường về việc ngừng nhận cháu Th. vào học.

Phía nhà trường nhắc nhở nhiều lần, các cô giáo cũng nhắc hàng tháng, bố cháu bé đến đón con nhưng không chịu đóng tiền.

Quy trình đóng tiền học và tiền ăn rất chặt chẽ, phải có phiếu thu và phiếu ăn, nhưng bố cháu bé nói đóng tiền nhưng có trình ra được phiếu ăn cho cháu đâu. 

Hình ảnh mà gia đình đưa ra có dấu đã thu tiền đó là lỗi nghiệp vụ của kế toán. Bố cháu bé đến đe dọa nên kế toán đóng dấu đã thu tiền nhưng sau đó thì bố cháu bé không nạp tiền vào.

Tôi không sai gì nên tôi đã nói với bố cháu Th. nếu cần thì tôi và anh ấy lên Công an thành phố để làm việc cho rõ ràng, đúng sai“, ông Sơn nói và cho biết thêm, trường đang chờ Phòng GD&ĐT TP. Vinh chỉ đạo hướng xử lý.

Phía gia đình đưa ra hình ảnh đã đóng tiền, nhưng trường cho rằng đây là lỗi của kế toán chứ thực tế tiền chưa đóng.

Cũng theo ông Sơn, phía trường đã có công văn mời gia đình đưa cháu bé tiếp tục đến trường học. Đến cuối tháng này, nếu gia đình không giải quyết các khoản tiền thì phía trướng sẽ ngừng nhận dạy học cháu bé.

Ông Lê Trường Sơn – Phó trưởng phòng Giáo dục TP. Vinh cho biết, sáng cùng ngày phía Phòng đã đến làm việc với trường về sự việc.

Phòng GD&ĐT TP. Vinh đã yêu cầu phía trường tiếp tục nhận cháu bé vào học. Còn chuyện các khoản tiền đóng góp sẽ giải quyết với 3 bên gồm kế toán, trường và phụ huynh.

Trước đó như đã đưa tin, gia đình bé Nguyễn Băng Th. đăng đoạn video và nhiều hình ảnh lên mạng xã hội tố việc trường mầm non ABC đuổi học cháu Th. vì đang nợ gần 40 triệu đồng tiền học phí.

Phía gia đình cháu Th. khẳng định, hàng tháng đã nạp tiền đầy đủ nên không thể nợ đến gần 15 tháng học với tổng số tiền gần 40 triệu đồng được. Người trong gia đình cháu Th. cho biết, cá nhân chủ trường đang nợ bố cháu Th. 40 triệu đồng nên 2 bên đã giao kèo sẽ trừ dần vào tiền học phí.

Theo trí thức trẻ/soha

Link