Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ chùa Ba Vàng: Công an sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến

UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã chỉ đạo Công an TP Uông Bí, nếu đủ chứng cứ thì chiều 23-3 tiến hành triệu tập bà Phạm Thị Yến (người rao giảng vong báo oán ở chùa Ba Vàng) lên để xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan.

Xem thêm  Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh: Chùa Ba Vàng chưa có văn bản xin phép họp báo

Một vị lãnh đạo UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết dự kiến chiều nay 23-3, Công an TP Uông Bí sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến – người rao giảng vong báo oán ở chùa Ba Vàng – lên làm việc khi có đủ chứng cứ xác đáng.

Bà Phạm Thị Yến – Ảnh: facebook

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh), cho biết hiện nay chính quyền đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ những thông tin “lình xình” này.

Theo đó, UBND TP Uông Bí yêu cầu Công an TP Uông Bí tiếp tục củng cố chứng cứ, đồng thời dựa trên các video clip có sẵn của Báo Lao động ghi được để xác minh toàn bộ danh sách những người xuất hiện trong video. Đặc biệt là những người vong nhập rồi những người rao giảng vong báo oán; kiểm tra việc đăng ký tạm trú, tạm vắng và các hoạt động tại chùa để làm rõ.

“UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo Công an TP Uông Bí, nếu đủ chứng cứ thì chiều 23-3 phải triệu tập bà Phạm Thị Yến (người rao giảng vong báo oán) lên để xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ việc” – Ông Hà nói.

Ông Nguyễn Mạnh Hà nói: “Đây là việc làm huyễn hoặc tâm linh, người ta che giấu từ đầu hệ thống, kiểm soát, khám túi, khám người, cảnh giới như thế nên nếu không có phóng sự điều tra của báo chí thì mình cũng khó mà biết được. Đây là cơ hội để làm trong sạch lại hoạt động tại chùa Ba Vàng”.

Ông Hà thông tin thêm hiện họ làm tinh vi đến mức độ, họ bảo là số tiền thì do vong gọi, còn bỏ tiền vào đó là cúng dường Tam Bảo. Nhà chùa không nhận trực tiếp mà ghi tên vào phong bì rồi bỏ vào hòm công đức. Đây là hành vi rất tinh vi để tránh trách nhiệm, khó buộc tội được.

Xem thêm  Sẽ xem xét kiểm điểm trụ trì chùa Ba Vàng vụ "thỉnh vong báo oán"

 Theo NLĐ

Link