Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Vụ cô gái giao gà bị sát hại: Công an bác bỏ nhiều thông tin

nữ sinh bị sát hại

Nhiều thông tin liên quan vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị sát hại đã bị công an bác bỏ.

Xem thêm  Không loại trừ khả năng nữ sinh giao gà dịp Tết bị hiếp dâm

Hôm 16/2, một số tờ báo trong nước đưa thông tin nạn nhân Cao Thị Mỹ D. (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, sinh viên trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên) được phát hiện mang thai khoảng 4 tuần tuổi. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, Đại tá Tráng A Tủa (Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) đã bác bỏ điều này.

Theo Đại tá Tủa, thông tin nạn nhân D. mang thai là chưa chính xác và cũng chưa có căn cứ khoa học, hiện công an tỉnh đang tích cực điều tra làm rõ vụ án.

Lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên khi trao đổi trên Zing.vn cũng bác bỏ nhiều thông tin thất thiệt liên quan vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại. Trong đó, công an bác bỏ thông tin căn nhà hoang ở phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ là hiện trường chính của vụ án.

Thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ D. được phát hiện ở ngôi nhà hoang tại khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và đây được xác định là hiện trường phụ. Còn căn nhà hoang ở phường Thanh Trường không hề liên quan tới vụ án này. Thi thể nữ sinh được đưa từ nơi khác về xã Thanh Nưa hòng đánh lạc hướng lực lượng chức năng.

Công an tỉnh cũng bác bỏ thông tin bị can Vương Văn Hùng “là cháu đích tôn của một thiếu tướng từng giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu (cũ) và bố đối tượng này từng làm trong ngành công an nhưng bị tước danh hiệu công an nhân dân”.

Theo Zing.vn, ban chuyên án xác định gia đình Hùng không có ai làm trong ngành công an. Bố mẹ Hùng ly hôn năm 2004 thì năm 2008 mẹ của hắn qua đời. Hùng sau đó đổi sang họ Vương theo họ mẹ, còn em trai của hắn vẫn mang họ của bố.

Vương Văn Hùng bị bắt về các tội trộm cắp tài sản, lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hắn ra tù tháng 10/2018. Em trai Hùng hiện đang ở tù.

Vài ngày trước, ở thời điểm chỉ có Vương Văn Hùng bị bắt và tên này chưa khai có đồng phạm tên C., mạng xã hội còn xuất hiện thông tin nạn nhân Cao Thị Mỹ D. đã bị một nhóm đối tượng nhậu say hiếp dâm. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, đã phủ nhận điều này.

Theo nhận định của ông Hồng thì có thêm người liên quan nhưng không phải 4 – 5 người nhậu say rồi hiếp dâm nạn nhân như thông tin đồn đoán.

Trước đó, một cán bộ trong ban chuyên án khi trao đổi trên báo Bảo vệ pháp luật đã bác bỏ thông tin cho rằng “nữ sinh D. bị bắt cóc, các đối tượng đòi tiền chuộc, mẹ nạn nhân không đồng ý nên chúng ra tay sát hại”.

Liên quan tình tiết trên, bà T.T.H. (mẹ nạn nhân D.) cho biết trên báo Đất Việt, mạng xã hội có đăng thông tin tối 30 Tết có người liên lạc với gia đình đòi tiền chuộc, song đây là thông tin thất thiệt. Bà H. khẳng định, trong thời gian con gái mất tích, không có ai liên lạc với gia đình.

Xem thêm  Khám nhà chủ xe tải có vết máu của nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

Theo Trí thức trẻ/soha

Link