Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ cô giáo viết đơn xin “xã hội đen” cho đi dạy ở Sài Gòn: Chính quyền sơn lại nhà, gắn camera bảo vệ

    Phía chính quyền địa phương đã tới sơn căn nhà của cô giáo và dựng chốt dân phòng, gắn camera an ninh để đảm bảo an toàn cho gia đình.

    Liên quan đến vụ cô giáo viết đơn xin “xã hội đen” cho đi dạy như đã thông tin, ngày 14/10, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiếu (giáo viên 1 trường tiểu học ở quận Bình Tân, TP HCM) cho biết, chị cùng người thân đã được trở về căn nhà của mình ở đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

    Xã hội đen

    Lực lượng địa phương có mặt ở căn nhà của cô giáo viết đơn xin “xã hội đen” cho đi dạy ở Sài Gòn. Ảnh: T.L

    Chính quyền lắp camera, dựng chốt dân phòng, sơn lại nhà cho cô giáo viết đơn xin “xã hội đen”

    Nữ giáo viên cho biết, vào ngày 13/10, lãnh đạo phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đã mời chị lên làm việc. Sau buổi làm việc, lãnh đạo ngỏ ý sơn lại căn nhà của chị. Đồng thời, phía phường cũng đã cắt cử lực lượng xuống sơn lại căn nhà cho chị trong chiều cùng ngày.

    Chị Hiếu nói, “nhà mình bị bôi bẩn thì đáng ra mình tự sơn lại, nhưng chính quyền cứ ngỏ ý muốn làm nên tôi rất xúc động. Tôi không ngờ mình lại được chính quyền quan tâm đến vậy…”.

    Xã hội đen

    Căn nhà của giáo viên viết đơn xin “xã hội đen” cho đi dạy đã được chính quyền sơn lại. Ảnh: T.L

    “Phía chính quyền cũng đã cho dựng chốt dân phòng gần nhà của gia đình tôi và sẽ gắn thêm camera để đảm bảo an toàn cho gia đình tôi. Do tôi đang bận nên trong 1 vài ngày tới, gia đình tôi mới có thể chuyển về lại căn nhà. Nếu có lực lượng địa phương và camera thì chắc nhóm “giang hồ” sẽ không dám tới…” nữ giáo viên nói.

    Xem thêm  Bác sĩ Nhi khoa tại Mỹ: Sự thật về các loại thuốc ho mẹ vẫn cho con uống vì nghĩ vô hại

    Xã hội đen

    Lực lượng địa phương đã sơn lại nhà, gắn camera, dựng chốt dân phòng gần đó.

    Chị Hiếu chia sẽ thêm, “tôi và người thân có thể sống trong căn nhà. Khi xong hết mọi việc, tôi sẽ viết tâm thư cảm ơn chính quyền địa phương, công an và cộng đồng mạng vì đã quan tâm, chia sẻ với câu chuyện của gia đình tôi…”

    Câu chuyện khó tin: Cô giáo viết đơn xin “xã hội đen” cho đi dạy

    Chuyện lạ lùng này đang xảy ra đối với gia đình chị Hiếu cư ngụ tại đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Câu chuyện được chia sẻ trên cộng đồng mạng đã gây bức xúc trong những ngày qua về thực trạng giang hồ đòi nợ thuê kiểu xã hội đen gây bất an trong xã hội.

    Đến nay, chị Hiếu xác định, chị và chồng không nợ nần ai. Sự việc xảy trong thời gian qua đã khiến gia đình chị hoang mang, lo sợ…Chị Hiếu cho biết, đầu tháng 7/2018, người chị dâu sống chung nhà với vợ chồng và mẹ chị, là bà P. đã bỏ nhà đi.

    Ngay sau đó, nhiều nhóm người lạ lần lượt kéo đến nhà để đòi nợ. Họ nhắm vào đòi nợ bà P. nhưng vì không tìm gặp được bà này nên chúng yêu cầu vợ chồng chị Hiếu phải trả nợ thay. Xác nhận không nợ nần gì ai, vợ chồng chị Hiếu không đồng ý trả nợ. Từ đó gia đình liên tục bị đe dọa, khủng bố…

    Ban đầu, các đối tượng giấu mặt “khủng bố” bằng chiêu ném chất bẩn như mắm tôm, tạt sơn…vào nhà. Sau đó, chúng lộ diện, khóa trái cửa ngôi nhà, nhốt các thành viên gia đình ở bên trong.

    Xem thêm  Thứ trưởng Bộ Công an: Bé gái cho biết bị nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng ôm từ phía sau, hôn 2 lần ở má

    Xã hội đen

    Căn nhà của cô giáo bị nhóm giang hồ xịt sơn kín. Ảnh: T.L

    Vợ chồng chị Hiếu và người mẹ già bệnh tật ra sức van xin nhưng nhóm người lạ bặm trợn liên tục chửi bới, nạt nộ đủ kiểu. Gia đình chị Hiếu trình báo công an địa phương nhưng không được giải quyết.

    Sau đó, nhóm giang hồ còn uy hiếp, dọa giết 2 đứa con nhỏ của bà P., là cháu của chị Hiếu. Sự đe dọa ngày càng leo thang của nhóm giang hồ, gia đình chị Hiếu sợ ảnh hưởng đến tính mạng nên mẹ già và 2 đứa cháu (con của bà P.) phải về nhà người quen tại miền Tây để tạm lánh nạn. Còn vợ chồng chị Hiếu phải thuê trọ ở nơi khác.

    Tự dưng có chuyện…trên trời rơi xuống, cuộc sống bỗng nhiên bị áp lực đủ đường, tâm lý các thành viên trong gia đình rất hoang mang lo sợ. Chị Hiếu không biết cầu cứu ai? Mỗi ngày rời nhà trọ đi dạy, chị Hiếu phải nơm nớp nhìn trước, ngó sau suốt quãng đường dài hàng chục km.

    Xã hội đen

    Lực lượng chức năng có mặt tại căn nhà của cô giáo cấp 1 viết đơn xin”xã hội đen”
    cho đi dạy ở Sài Gòn. Ảnh: T.L

    Quá mệt mỏi, chị Hiếu đã làm chuyện không giống ai, viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” cầu xin để gia đình chị được yên ổn, để cho chị được đi dạy học như bình thường nhằm kiếm tiền mưu sinh, lo cho gia đình.

    Đến nay, câu chuyện khó tin đã được chính quyền địa phương giải quyết một cách “nhanh chóng” và đầy bất ngờ. Phía gia đình cũng đã an tâm…!

    Minh Toàn – Theo Trí thức trẻ/Soha

    Link gốc