Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ học sinh lớp 2 bị tát 50 cái: Cô giáo có nói dọa “tát cho bạn cái”

Lãnh đạo quận Đống Đa cho hay, theo tường trình của giáo viên T thì khi phát hiện học sinh P bị tát, cô giáo đã can ngăn, cho dừng ngay sự việc.


Trường Tiểu học Quang Trung

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt vừa ký văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc nữ giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung bị tố để học sinh tát bạn 50 cái.

Theo đó, sau khi có thông tin phản ánh trên một số báo về việc cô giáo ở Hà Nội yêu cầu học sinh tát bạn, UBND quận Đống Đa đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên N.H.T – chủ nhiệm lớp 2A5, Trường Tiểu học Quang Trung, đồng thời bố trí giáo viên khác đứng lớp thay và yêu cầu các đơn vị có liên quan xác minh thông tin.

Qua xác minh ban đầu và theo tường trình của cô giáo, trong giờ hướng dẫn học chiều 3/12, tại lớp 2A5, cô giáo N.H.T đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh M.Đ ở phía dưới lớp thưa với cô là bị bạn N.Đ.L.P trêu.

Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô giáo có nói dọa học sinh “tát cho bạn cái”, rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác.

Học sinh M.Đ quay xuống bàn và tát bạn N.Đ.L.P. Khi phát hiện học sinh P bị bạn tát, cô giáo đã can ngăn và cho dừng ngay sự việc. 

Xem thêm  Hứng 231 cái tát, học sinh lớp 6 nhập viện cấp cứu

Mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường“, lãnh đạo UBND quận Đống Đa thông tin.

Lãnh đạo quận Đống Đa nêu rõ, trong chiều 4/12, Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo N.H.T. đã đến nhà học sinh P. gặp gỡ gia đình để hỏi thăm tình hình học sinh và có lời xin lỗi tới gia đình về sự việc xảy ra nêu trên. Tại thời điểm ngày 5/12, em P. đã đi học bình thường.

UBND quận Đống Đa xác nhận đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra trong hoạt động giáo dục trong nhà trường, cần phải rút kinh nghiệm kịp thời cho các thầy cô giáo, cán bộ trong toàn ngành.

Quận chỉ đạo nhà trường, cô giáo phải có nhận thức sâu sắc về khuyết điểm của mình, kiểm điểm, rút kinh nghiệm về ứng xử sư phạm không chuẩn mực đối với học sinh; Đề nghị nhà trường tiến hành họp hội đồng sư phạm toàn trường để rút kinh nghiệm về sự việc này.

UBND quận cho biết sẽ thành lập tổ công tác để tiếp tục xác minh vụ việc, trên cơ sở nếu có vi phạm thì tổ công tác sẽ báo cáo lãnh đạo UBND quận để có hình thức kiểm điểm, kỉ luật nghiêm khắc đối với giáo viên.

Trước đó, tại cuộc họp báo thông tin về sự việc diễn ra tại Trường Tiểu học Quang Trung vào sáng nay, bà N.T.T, phụ huynh học sinh N.L.Đ.P cho biết, cô giáo N.H.T đã nhận thức ra hành động sai của mình và hối lỗi.

Xem thêm  Nếu thấy con thường xuyên nói 3 chữ này, bố mẹ hãy lưu tâm vì trẻ đang cầu cứu người lớn

Phụ huynh học sinh bày tỏ sự chia sẻ, thông cảm với hành động bột phát và chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo. Phụ huynh học sinh mong muốn dư luận thông tin chính xác, không làm căng sự việc, tạo điều kiện để cô giáo sửa đổi.

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa cho biết, sau khi có kết quả xác minh của đoàn thanh tra quận về sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ thông tin bằng văn bản về các nội dung có liên quan và biện pháp xử lý cụ thể.

Theo Trí thức trẻ

Link