Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế: 5 lãnh đạo cao cấp Trung Quốc bị kỷ luật, cách chức

Vụ án của Phạm Băng Băng rất nghiêm trọng và liên đới đến nhiều lãnh đạo của cục thuế Trung Quốc.

Sau hơn 3 tháng, vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã có kết luận chính thức. Ngày 3/10, cục thuế Trung Quốc đã xác minh hành vi trốn thuế của nữ diễn viên họ Phạm và đưa ra quyết định xử lý thuế vụ cũng như xử phạt hành chính dành cho cô với số tiền lên tới gần 900 triệu NDT (tương đương với 3100 tỷ VNĐ).

Phạm Băng Băng

Không chỉ thiệt hại lớn về kinh tế, danh tiếng và sự nghiệp của Phạm Băng Băng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi scandal trốn thuế.

Theo Tân Hoa Xã, vào ngày 8/10, Tổng cục thuế Trung ương Trung Quốc đã yêu cầu cục thuế tỉnh Giang Tô phải tiến hành khiển trách và kỷ luật nghiêm khắc 5 lãnh đạo của cục thuế thành phố Vô tích vì quản lý yếu kém, thiếu trách nhiệm dẫn đến vụ việc nghiêm trọng của Phạm Băng Băng.

Cụ thể, ông Đinh Nguyên – cục trưởng cục thuế thành phố Vô Tích, ông Lý Thanh – kế toán trưởng cục thuế  thành phố Vô Tích, ông Chung Tiểu Tân – phó cục trưởng cục thuế khu vực Tân Hồ thành phố Vô Tích, ông Thẩm Trị Quốc – phó cục trưởng cục thuế khu vực Lương Khê thành phố Vô Tích đều bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hành chính.

Xem thêm  5 câu chuyện lịch sử sai bét mà nhiều người vẫn tin ‘sái cổ’, Napoleon bị trách nhầm bấy lâu nay

Riêng ông Chung Tiểu Tân bị miễn nhiệm chức vụ hiện tại. Ông Hứa Sùng Kim, cán bộ cao cấp của cục thuế Vô Tích cũng bị khiển trách. Ngoài ra, những người chịu trách nhiệm có liên quan khác cũng sẽ bị xử phạt theo quy định của nhà nước.

Ở một diễn biến khác, quản lý của Phạm Băng Băng – ông Mâu Mỗ Quảng (được biết đến với danh xưng Mục Hiểu Quang) đã bị bắt giữ và khởi tố hình sự.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng và quản lý.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cho biết họ đã cản trở cán bộ chuyên trách, cố tình làm giả sổ sách, hồ sơ chứng từ và tiêu hủy chứng từ kế toán để trốn tội.

Hiện tại, nhóm người này – bao gồm cả trợ lý của nữ thần họ Phạm bị công an tiến hành cưỡng chế để phục vụ công tác điều tra.

Tuệ Như – Theo Trí thức trẻ / Soha

Link gốc