Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ xe Mercedes lao từ cầu Chương Dương xuống sông: Phát hiện dấu hiệu bất thường

“Chiếc xe Mercedes đã di chuyển hơi chéo vào làn giữa cầu rồi. Nhưng không hiểu vì sao lại bẻ lái, vòng sang phải để đi vào làn có xe máy”, ông Dũng nhớ lại.

Lối rẽ định mệnh

Trực tiếp chứng kiến sự việc xe ô tô Mercedes biển số 30E-86836 lao xuống sông Hồng từ cầu Chương Dương (Hà Nội) tối 3/11 làm 2 người tử vong, bà Thạch Thị Bình (SN 1956, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và con gái Thu Trang (trú cùng địa chỉ) vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Buổi tối sau khi chứng kiến sự việc kinh hoàng, tôi không thể chợp mắt ngủ vì cứ nhắm mắt lại thì khoảnh khắc chiếc xe Mercedes phóng vào lan can cầu Chương Dương lại hiện ra. Sau đó tôi phải sử dụng thuốc ngủ mới có thể chợp mắt”, bà Bình nói về vụ tai nạn đang ám ảnh tâm trí mình.

Bà Bình (ảnh nhỏ) mất ngủ sau khi chứng kiến cảnh xe Mercedes mất lái húc
đổ lan can cầu Chương Dương rơi xuống sông

Theo lời kể của bà Bình, ngày 3/11, gia đình bà về quê Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) chơi. Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Trí Dũng (SN 1951, chồng bà Bình) điều khiển xe ô tô Renault Koleos chở bà Bình cùng chị Thu Trang và cháu trai khoảng 1 tuổi (con chị Trang) về nhà ở Tây Hồ, Hà Nội.

“Khoảng 19h, khi xe về tới chân cầu Chương Dương, chồng tôi giảm tốc đi chậm chậm di chuyển vào làn giữa dành riêng cho ô tô. Tôi ngồi ghế sau xe, sát cửa bên phải xe thì thấy một chiếc xe Mercedes di chuyển bám sát sau xe nhà tôi (cùng hướng Nguyễn Văn Cừ về Hoàn Kiếm Hà Nội).

Sau đó, chiếc Mercedes vượt lên từ bên phải sát đầu xe nhà tôi. Chồng tôi phanh khựng xe lại khiến tôi thót tim.

Xem thêm  Sự ra đi của nữ công nhân môi trường và nỗi ám ảnh người ở lại: Những phận đời phu rác bám đường phố Hà Nội mưu sinh

Khi chồng tôi dừng xe nhường đường, tôi tưởng chiếc Mercedes sẽ di chuyển lên trước xe nhà tôi để vào làn giữa cầu Chương Dương (làn dành riêng cho ô tô). Tuy nhiên, chiếc xe Mercedes lại bất ngờ bẻ lái sang phải di chuyển vào làn ngoài cầu Chương Dương (làn xe hỗn hợp – PV)”, bà Bình kể.

Ông Dũng tiếp lời, khi chiếc Mercedes vượt lên, ông đã chủ động giảm tốc độ đi chậm, nhường đường để chiếc xe này di chuyển vào làn giữa cầu Chương Dương. “Chiếc xe Mercedes đã di chuyển hơi chéo vào làn giữa cầu rồi. Nhưng không hiểu vì sao lại bẻ lái, vòng sang phải để đi vào làn có xe máy”, ông Dũng nhớ lại.

Vợ chồng ông Dũng và chị Trang đều khẳng định, thời điểm chiếc Mercedes vượt lên trước xe nhà mình, phía trước có một xe chở rác. Tuy nhiên, khoảng cách đường vẫn đủ rộng để chiếc xe Mercedes có thể di chuyển vào làn giữa cầu Chương Dương nhưng tài xế chiếc xe Mercedes đã không làm như vậy.

“Nếu chiếc xe Mercedes đi vào làn giữa cầu thì đã không xảy ra tai nạn vì làn giữa cầu Chương Dương được bao bọc bởi hệ thống dầm thép rất kiên cố, xe ô tô có húc vào cũng không thể rơi xuống sông được”, ông Dũng chia sẻ.

2 lần tăng giảm tốc độ bất thường

Bà Bình và chị Trang kể, sau khi di chuyển lên cầu, xe nhà bà Bình chạy làn giữa và chiếc xe Mercedes chạy ở làn hỗn hợp bên ngoài. Hai xe chạy gần như song song nhau nên bà Bình và con gái đều quan sát được quá trình di chuyển của xe Mercedes cho tới khi xảy ra tai nạn, trong đó 2 lần xe Mercedes tăng giảm tốc độ bất thường.

Chiếc xe ô tô Mercedes lao xuống sông Hồng làm 2 người tử vong

“Khi mới vào cầu, xe Mercedes di chuyển chậm vì phương tiện phía trước nhiều. Tới gần giữa cầu, tôi bỗng thấy xe Mercedes đang đi bình thường bỗng dưng tăng tốc độ chạy rất nhanh rồi đột ngột giảm tốc lại. Sau đó, chiếc xe lại tăng tốc và khự lại một lần nữa.

Thấy có điều bất thường, tôi cố quan sát xem biển số xe thì thấy ba số đầu là 868 hoặc 898. Chiếc xe Mercedes tiếp tục chạy với tốc độ bình thường nhưng trong tích tắc, 1-2 giây chiếc xe đột ngột phóng vút từ trái sang phải húc vào lan can và lao xuống sông.

Xem thêm  Bé gái bị xâm hại ở vườn chuối: Yêu cầu lạ từ gia đình 'yêu râu xanh'

Sau tiếng rầm, tôi đã không thấy chiếc xe đâu nữa, chỉ còn khói bụi bay lên và lan can cầu bị mất một khoảng. Mẹ tôi cũng chứng kiến sự việc, hốt hoảng kêu lên cái xe ô tô lao xuống sông rồi con gọi công an đi. Bên ngoài mọi người đi đường cũng dừng lại hô hoán gọi người cứu.

Tôi bấn loạn quá bấm 115 (gọi xe cứu thương), mẹ tôi bảo phải gọi công an. Sau đó tôi bấm gọi 114 (cảnh sát PCCC, cứu hộ, cứu nạn) để báo sự việc”, chị Trang kể.

Bà Bình và chị Trang đều khẳng định, chiếc xe Mercedes không va chạm với phương tiện nào trên cầu Chương Dương trước khi lao vào lan can và rơi xuống sông.

“May mắn thời điểm xảy ra tai nạn không có phương tiện nào chạy bên phải nếu không có thể bị húc văng xuống sông rồi.

Chỉ trong tích tắc, cả xe vào người rơi xuống sông khiến tôi sợ hãi. Bây giờ có vật thể nào bay qua trước mặt là tôi có cảm giác hoa mắt”, bà Bình nhớ lại.

Ngay trong tối 3/11, sau khi nhận được tin báo của chị Trang, lực lượng công an đã tới nhà gặp vợ chồng ông Dũng cun chị Trang để lấy thêm thông tin phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân và điều tra.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, rạng sáng 4/11, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe Mercedes biển số 30E-868.36 ở dưới sông Hồng cách vị trí bị rơi khoảng 1km. Bên trong xe có 2 phụ nữ đã tử vong là chị Nguyễn Thị Thu Hương (ở Hà Đông, Hà Nội) – chủ đăng ký xe Mercedes và chị Bùi Kim Chi (21 tuổi, ở Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội).

Hiện Công an quận Long Biên đang phối hợp với đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Xuân Lực- Theo Dân Việt

Link gốc