Thứ Ba, Tháng Tư 23
Shadow

World Cup 2018: Fan Nhật và Senegal chung tay dọn rác sau trận đấu

Một lần nữa, tinh thần kỷ luật và ngăn nắp của các cổ động viên Nhật lại nhận được sự khen ngợi từ dư luận quốc tế sau trận đấu hấp dẫn Nhật Bản – Senegal ngày 24-6.

world cup 2018, nhật, senegal
World Cup 2018: Fan Nhật và Senegal chung tay dọn rác sau trận đấu – Ảnh 1.

Fan Nhật dọn rác sau trận đấu Nhật Bản – Senegal ngày 24-6 – ảnh: REUTERS

Cả Nhật Bản và Senegal đều thắng các trận mở màn World Cup, nhưng các cổ động viên hai đội mới là những người thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều video quay lại cảnh cổ động viên Nhật thu dọn khu khán đài sau chiến thắng trước Colombia và Ba Lan.

Hôm qua, cổ động viên Nhật và Senegal lại tiếp tục cử chỉ đẹp sau trận đấu hòa 2-2 kịch tính giữa hai đội, đỡ đần rất nhiều cho các tình nguyện viên dọn vệ sinh tại sân Ekaterinburg Arena.

“Chúng tôi ủng hộ đội nhà bằng cách vẫy các bao đựng rác màu xanh, nên tôi cho là chúng tôi tận dụng chúng để nhặt rác luôn” – anh Wataru Morita, một cổ động viên đội Nhật, trả lời Reuters.

world cup 2018, nhật, senegal
World Cup 2018: Fan Nhật và Senegal chung tay dọn rác sau trận đấu – Ảnh 2.

Fan Senegal cũng giúp một tay dọn dẹp khán đài – ảnh: REUTERS

“Anh biết đấy, chúng tôi phải dọn rác chứ. Chúng tôi phải cho thế giới thấy một cử chỉ đẹp. Chúng tôi không phải đến đây để xả rác” – anh Gora Ndoye, cổ động viên đội Senegal, phát biểu sau trận đấu.

Xem thêm  Sau sự tiếc nuối, HLV Park Hang-seo thừa nhận Việt Nam may mắn khi không bị thua ngược

“Lần sau có đi đâu chúng tôi sẽ được chào đón. Đó là tại sao chúng tôi dọn dẹp đàng hoàng” – anh bổ sung.

Trước trận đấu hôm qua, hậu vệ Maya Yoshida của Nhật bày tỏ sự ấn tượng trước các fan của đội nhà: “Việc họ cất công đi từ Nhật đến Nga rồi được cả thế giới khen ngợi… Chúng tôi rất tự hào”.

“Ở Nhật Bản có một câu nói: Chúng tôi phải để lại mọi thứ sạch sẽ hơn cả khi chúng tôi đến… Đó là một trong những điều người Nhật phải làm” – anh Yoshida giải thích thêm.

Ông Scott North – giáo sư xã hội học thuộc Đại học Osaka, nhận xét rằng thói quen ở sạch đã ăn sâu vào văn hóa của người Nhật.

“Dọn vệ sinh ở trường là bổn phận của tất cả học sinh, đó là một khía cạnh giáo dục các em được dạy dỗ” – ông North kể.

Theo Tuổi trẻ