Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Xót thương bé gái 3 tuổi phải cắt bỏ tay chân vì hoại tử do nhiễm khuẩn huyết, biết nguyên nhân mà giật mình

Mới 3 tuổi nhưng bé Đèo Anh Thư (3 tuổi, ở Lai Châu) phải tháo toàn bộ khớp 2 bàn tay, 2 bàn chân do mắc chứng nhiễm khuẩn huyết dẫn đến bị hoại tử.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về việc, một bé gái 3 tuổi ở Lai Châu mắc bệnh hiếm gặp (bệnh Than) bị hoại tử hết cả tứ chi. Thậm chí, thông tin cho biết, cháu bé này vừa phải trải qua ca phẫu thuật tháo khớp cả 2 tay.

Được biết, hiện bé đang điều trị tại Khoa Chỉnh hình nhi (Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội).
Trước sự việc trên, tìm đến bệnh viện trên, các bác sĩ cho biết khoa có tiếp nhận bệnh nhi Đèo Anh Thư (3 tuổi, ở Lai Châu) chuyển xuống từ ngày 26/3.

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi này, Ths.BS Lê Tuấn Anh, Phó khoa Chỉnh hình nhi cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhi đã ở trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, tứ chi đã hoại tử, tiên lượng xấu và phải thở máy.

Sau một thời gian điều trị tích cực, hiện cháu đã không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm

nhiễm khuẩn huyết
Trước thông tin mạng xã hội cho rằng cháu mắc căn bệnh than, bác sĩ Tuấn Anh phủ nhận hoàn toàn thông tin trên.
Theo đó, qua cấy vi khuẩn, xét nghiệm các bác sĩ không tìm thấy vi khuẩn lạ, thậm chí cho xét nghiệm cúm cũng không có. Hiện bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị nhiễm trùng huyết.

Xem thêm  Thương bố mẹ cả đời làm ruộng, cậu con trai 22 tuổi đã tặng cả hai bộ ảnh giản dị nhưng đầy tình yêu thương

Chị Tẩn Thị Hồng (25 tuổi, mẹ Anh Thư) cho biết, khoảng ngày 23/3, con gái chị bắt đầu sốt và mệt, sau đó cháu ăn ít hơn thường ngày. Đến ngày 24/3, cháu sốt và sau khi ngủ dậy thấy chân tay cháu có biểu hiện khác thường, bị tím đen.

Ngay sau đó, cháu Anh Thư được chuyển đến bệnh viện huyện và tỉnh Lai Châu thăm khám nhưng bác sĩ không tìm ra nguyên nhân.

Ngày 26/3, cháu Thư được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, sau khi điều trị tích cực các bác sĩ đã chỉ định tháo khớp hai bàn tay do hoại tử.

nhiễm khuẩn huyết

Tuy nhiên, gia đình lưỡng lự chưa muốn thực hiện. Đến ngày 11/4 gia đình mới quyết định để bác sĩ phẫu thuật.
Bác sĩ Lê Anh Tuấn cho biết, nhiều khả năng vài ngày tới khi sức khỏe cháu Thư ổn định các bác sĩ sẽ tiếp tục thực hiện phẫu thuật tháo khớp hai bàn chân đã bị hoại tử.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến bàn tay và chân cháu Anh Thư bị hoại tử, bác sĩ Tuấn Anh phân tích, do bệnh nhi bị nhiễm khuẩn huyết, sau đó lại bị tắc mạch ngoại vi ở các chi, từ đó dẫn đến bị hoại tử.

nhiễm khuẩn huyết
            Hiện hai chân em cũng đã bị hoại tử và vài ngày tới sẽ tiếp tục bị tháo bỏ.

Về tác nhân gây nhiễm trùng huyết, bác sĩ Tuấn Anh cho rằng, chỉ cần một viếc xước nhỏ, bị côn trùng đốt, viêm họng thậm chí là viêm răng cũng khiến vi khuẩn xâm nhập vào máu và gây nhiễm trùng.

Xem thêm  Dạy con không hư: 3 bí quyết tưởng dễ mà khó, mẹ Việt nên áp dụng ngay

Theo giadinhtiepthi